Thứ 2, 01/07/2024, 11:15[GMT+7]

Cách khôi phục thư đã xóa vĩnh viễn trên Gmail

Thứ 4, 29/05/2024 | 09:26:34
2,295 lượt xem
Google trang bị công cụ giúp người dùng có thể khôi phục những email đã bị xóa vĩnh viễn trong vòng 30 ngày.

Công cụ giúp khôi phục Gmail trong trường hợp bị tấn công.

Khi người dùng xóa email khỏi hộp thư đến của Gmail, thư đó sẽ được chuyển vào thư mục thùng rác và sẽ bị xóa vĩnh viễn sau 30 ngày, hoặc khi người dùng chọn dọn sạch thư mục này. Tính năng này đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật, nhưng đôi khi gây ra vấn đề nếu người dùng vô tình xóa nhầm thư quan trọng, hoặc bị kẻ xấu tấn công và cố tình xóa email của mình.

Google khẳng định thư nếu bị xóa vĩnh viễn sẽ không thể khôi phục. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng vẫn có thể lấy lại email này thông qua công cụ do chính hãng phát triển.

Để sử dụng, người dùng truy cập Help Center (Trung tâm trợ giúp), tìm đến mục Fix a problem (Khắc phục sự cố), chọn Gmail messages are missing (thư Gmail bị mất). Google sẽ chuyển người dùng đến trang hỗ trợ các lỗi về việc mất email. Để truy cập công cụ phục hồi, người dùng chọn Most of my emails are missing (Đa số email của tôi đang bị mất) và Google cho biết "sẽ cố khôi phục các email đã bị xóa trong vòng 30 ngày qua".

Công cụ này được Google tạo ra để khôi phục email có thể bị mất do tài khoản của người dùng bị truy cập trái phép. Tuy nhiên, email nếu bị xóa vĩnh viễn quá 30 ngày sẽ không thể lấy lại. Trong một số trường hợp nhất định, email mới xóa cũng không khôi phục thành công.

Do đó, người dùng được khuyên nên có thói quen kiểm tra thư mục thùng rác và thư rác thường xuyên, ít nhất 30 ngày một lần để có thể phát hiện sai sót trong quản lý email và xử lý kịp thời. Họ cũng nên hạn chế bấm nút dọn thùng rác, vì việc lấy lại email ở đây rất khó. Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết, có thể sao lưu email vào công cụ khác để tìm lại khi cần.

Theo vnexpress.net