Thứ 7, 29/06/2024, 08:53[GMT+7]

Ép ôtô đi ngược chiều cao tốc quay đầu - nên hay không?

Thứ 2, 10/06/2024 | 10:59:21
3,643 lượt xem
Chiếc sedan đi ngược chiều ở làn đường sát dải phân cách trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang bị ôtô đi đúng chiều ép quay đầu hôm 9/6.

Video: Ép_ôtô_đi_ngược_chiều_cao_tốc_quay_đầu_-_nên_hay_không-_-_Báo_VnExpress.mp4

 

Hành vi đi ngược chiều trên cao tốc cực kỳ nguy hiểm đã có nhiều tai nạn thương tâm xảy ra nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm. Tuy nhiên, tình huống như trong video, xe đi ngược chiều trên cao tốc ở làn đường cho phép ôtô đi tốc độ tối đa 90 km/h. Xe ở làn đường đúng chiều đối đầu trực diện, ép xe sai phải quay đầu. Trong lúc này, khá nhiều xe khác cùng chiều vẫn di chuyển.

Trước đây tôi có xem nhiều tình huống lái xe bị ép lùi hoặc đi về đúng chiều đường nhưng là ở đường trong thành phố. Tình huống này đã gây nhiều tranh cãi nên hay không nên và việc xử lý sai phạm là việc của lực lượng chức năng chứ không phải của người đi đường.

Cá nhân tôi không ủng hộ vì ngoài việc kém an toàn cho bản thân còn gây rối loạn giao thông trên cao tốc, nơi các xe đi tốc độ rất cao. Tôi cũng không nghĩ ra giải pháp gì hiệu quả hơn ngoài việc nếu có thể ghi hình lại để gửi cho lực lượng chức năng xử phạt sau đó.

Nhưng quả thật tình trạng đi ngược chiều tại Việt Nam hiện thật đáng báo động, hầu như ngày nào tôi cũng bắt gặp video về hành vi này đâu đó trên khắp cả nước. Nhiều khi tôi tự hỏi, sao người ta có thể dám đi ngược chiều như vậy, người ta không sợ chết sao, người ta không nghĩ đến người thân ở nhà sao. Sao lại có thể chọn cách nhanh một chút mà có thể chậm cả đời như vậy.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa