Thứ 4, 03/07/2024, 10:22[GMT+7]

Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại xã Vũ Tiến

Thứ 5, 15/11/2018 | 15:23:58
1,274 lượt xem
Sáng ngày 15/11, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các tổ chức và cá nhân tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư.

Ông Trần Xuân Thao, thôn Đông Tiên, xã Vũ Tiến (Vũ Thư) áp dụng công nghệ nấu rượu bằng điện giảm 50 chi phí nhân công và tiêu thụ năng lượng cho hiệu quả kinh tế cao.

Vũ Tiến là xã có quy mô dân số lớn (hơn 2.700 hộ, gần 10.600 nhân khẩu) và có nghề chăn nuôi, chế biến nông sản thực phẩm phát triển mạnh của huyện Vũ Thư. Toàn xã có 136 trang trại, gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và hơn 200 hộ làm nghề chế biến nông sản thực phẩm, 7 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Sản lượng tiêu thụ điện của địa phương bình quân khoảng trên 400.000 kwh/tháng.

Nhằm giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất và người dân giảm chi phí, nâng cao giá trị sản xuất và chất lượng sinh hoạt cuộc sống, cấp ủy, chính quyền xã Vũ Tiến phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiết kiệm năng lượng; tư vấn cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã thực hiện các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, người dân xã Vũ Tiến được hướng dẫn các phương pháp sử dụng thiết bị điện đạt hiệu quả cao và tiết kiệm năng lượng điện góp phần giảm chi phí đầu tư, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao lợi nhuận kinh tế. 

Bên cạnh đó, cán bộ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp còn trang bị kiến thức cho người dân một số kỹ năng lựa chọn sử dụng các thiết bị có công nghệ tiết kiệm điện; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc tái tạo năng lượng từ thiên nhiên: gió, nhiệt mặt trời và các chất thải trong sản xuất, chăn nuôi để phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của cộng đồng.

Khắc Duẩn 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày