Hai ứng viên Tổng thống Mỹ mạnh tay chi tiền cho quảng cáo
Quảng cáo trở thành chiến lược tranh cử quan trọng của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ trong mùa dịch (Nguồn: CNN)
Về quảng cáo trên truyền hình, ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đang bạo tay hơn khi đã chi tới 75 triệu USD, nhiều gấp 4 lần đối thủ Donald Trump. Còn trên các nền tảng số, các quảng cáo của bên tổng thống Trump dường như lại mạnh mẽ hơn đối thủ. Theo hãng truyền thông CNN, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã chi khoảng 70 triệu USD cho quảng cáo số trong hai tuần cuối cùng của tháng 8, hơn chiến dịch của ông Biden 20 triệu USD.
Chiến lược quảng cáo của mỗi bên
Theo dữ liệu quảng cáo trên truyền hình do công ty Advertising Analytics tổng hợp, ông Trump sử dụng chiến lược phòng thủ: đó là dành hơn 92% chi tiêu cho quảng cáo tại các bang mà ông đã giành chiến thắng trong năm 2016 như Florida, Bắc Carolina, Ohio, Pennsylvania, Minnesota … Còn ông Joe Biden thì dường như lại theo chiến lược tấn công khi đang chi mạnh cho quảng cáo truyền hình ở một số bang quan trọng đối với ông Trump.
Trong tháng 9, chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ dành tổng cộng 48,7 triệu USD cho thời lượng phát sóng quảng cáo trên TV. Các mục tiêu hàng đầu của chiến dịch bao gồm bang Florida với gần 12 triệu USD đặt trước cho quảng cáo, bang Bắc Carolina với hơn 5,6 triệu USD, bang Ohio với hơn 5,5 triệu USD, bang Pennsylvania với 5,2 triệu USD và bang Minnesota với hơn 4,5 triệu USD.
Với những kế hoạch mới trong tuần này, chiến dịch tranh cử của Trump khởi động bằng việc tập trung vào vấn đề an ninh quốc gia. Các quảng cáo thể hiện với cử tri rằng ông Trump đã "xây dựng lại quân đội", "loại bỏ ISIS". Quảng cáo lặp lại thông điệp chính của chiến dịch về an toàn công cộng rằng "Ngày nay, nước Mỹ an toàn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết". Quảng cáo không đề cập đến dịch COVID-19 vì chiến lược của ông Trump là tránh đề cập đến đại dịch trong nội dung quảng cáo.
Trong tháng 9, chiến dịch tranh cử của tổng thống Donald Trump sẽ dành tổng cộng 48,7 triệu USD cho quảng cáo trên TV (Nguồn: CNN)
Trong khi đó, chiến dịch của ông Joe Biden có khoảng 53,2 triệu USD trong ngân sách dành cho thời lượng phát sóng truyền hình trong tháng 9, với 9,3 triệu USD ở bang Florida, 7,3 triệu USD ở bang Michigan, 7 triệu USD ở bang Bắc Carolina, 6,4 triệu USD ở bang Pennsylvania và 6,1 triệu USD ở bang Arizona.
Không giống với ông Trump, các quảng cáo của ông Biden hứa hẹn một điều khiến người dân có một cuộc sống bớt lo lắng hơn mỗi ngày nếu ông đắc cử. Một quảng cáo từ chiến dịch của ông Biden mở đầu bằng câu hỏi trực tiếp: "Có nhớ khi mà bạn không phải nghĩ về Tổng thống mỗi ngày?" Thông điệp quảng cáo này bắt nguồn từ thực tế là các kết quả nghiên cứu và thăm dò được thực hiện kể từ khi ông Trump đắc cử đã cho thấy mức độ lo lắng của người dân ở Mỹ đã tăng lên.
Chiến dịch của ông Joe Biden có khoảng 53,2 triệu USD trong ngân sách dành cho thời lượng phát sóng quảng cáo trên truyền hình trong tháng 9 (Nguồn: CNN)
Dự báo số tiền mà cả hai ứng cử viên tổng thống Mỹ dùng cho quảng cáo từ nay cho tới ngày bầu cử 3/11 sẽ ở mức trên 200 triệu USD, tương đương hơn 4.600 tỷ đồng Việt Nam, một khoản chi mà dường như đối với họ, là xứng đáng trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Lời nói đầu tiên của những đứa trẻ sau khi được tìm thấy trong rừng Amazon 12.06.2023 | 17:24 PM
- Liên Hợp Quốc: Số người chết do động đất có thể tăng hơn gấp đôi 11.02.2023 | 23:20 PM
- Bé gái Philippines là người thứ 8 tỷ của thế giới 15.11.2022 | 10:00 AM
- Hoàng gia Anh thông báo về lễ đăng quang của Vua Charles III 12.10.2022 | 08:14 AM
- Bão NORU bắt đầu vào Philippines 25.09.2022 | 20:44 PM
- Cựu Thủ tướng Abe Shinzo - Người góp phần nâng tầm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản 09.07.2022 | 07:49 AM
- Máy bay Boeing 737 chở theo 132 người rơi tại Trung Quốc 21.03.2022 | 17:24 PM
- Mỹ ghi nhận kỷ lục 1 triệu ca mắc COVID-19/ngày, Pháp phát hiện biến thể chứa 46 đột biến 05.01.2022 | 08:25 AM
- Medvedev lần thứ 2 vào chung kết Mỹ mở rộng 11.09.2021 | 16:07 PM
- Thế giới có hơn 4,5 triệu ca tử vong, các nước Đông Nam Á vẫn đang gồng mình chống dịch 31.08.2021 | 08:23 AM
Xem tin theo ngày
-
Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của Đảng và cách mạng Việt Nam
- 26 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2025 được trao thưởng
- Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên
- Hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh
- Phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tạo nền tảng thuận lợi cho tỉnh Thái Bình hợp nhất với tỉnh Hưng Yên cùng đất nước vươn mình
- Bứt phá, vươn lên mạnh mẽ hơn, hướng tới mục tiêu phát triển nhanh, giàu mạnh bền vững và thịnh vượng
- Kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và thành công tốt đẹp
- Tăng cường chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần vào thành công của kỳ họp
- Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026