Thứ 7, 29/06/2024, 09:09[GMT+7]

Khai mạc Diễn đàn Công nghệ thông tin quốc tế lần thứ XV tại Nga

Thứ 4, 19/06/2024 | 08:20:00
5,396 lượt xem
Các đại biểu tham gia diễn đàn thảo luận về việc sử dụng công nghệ mới nhất trong nền kinh tế, lĩnh vực xã hội và giáo dục, cũng như an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo (AI) và phát triển nguồn nhân lực.

Quang cảnh diễn đàn.

Tại thành phố Khanty-Mansiysk của Nga ngày 19/6 đã khai mạc Diễn đàn Công nghệ Thông tin (IT) quốc tế lần thứ XV với sự tham gia của các nước thành viên BRICS và SCO trong năm Nga giữ cương vị chủ tịch luân phiên BRICS.

Hơn 3.000 người đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng như từ 61 chủ thể của Liên bang Nga đã tham dự diễn đàn lần này.

Phóng viên TTXVN từ diễn đàn đưa tin Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã gửi thư chào mừng tại lễ khai mạc. Trong thư, Ngoại trưởng Lavrov cho rằng thảo luận về IT và truyền thông đang trở nên đặc biệt quan trọng trong điều kiện hiện nay.

Liên bang Nga luôn ủng hộ việc quản lý công bằng môi trường số quốc tế bằng cách ký kết các thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý.

Các chuyên gia Nga đang nỗ lực giải quyết vấn đề này với sự phối hợp chặt chẽ với các đối tác SCO và BRICS, cũng như với các nước khác thuộc Đa số Toàn cầu.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Đại diện toàn quyền Tổng thống Liên bang Nga tại Khu vực Liên bang Ural, ông Vladimir Yakushev cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã xác định chuyển đổi số là một trong những mục tiêu phát triển quốc gia quan trọng nhất.

Lĩnh vực IT đang nhận được sự hỗ trợ chưa từng có ở Liên bang Nga và đang cho thấy sự phát triển nhanh chóng. Những cơ hội rộng lớn nhất được mở ra cho các công ty và chuyên gia và điều quan trọng là cần tận dụng chúng và đảm bảo thực hiện nhanh chóng các phát triển của Nga.

Tại phiên khai mạc toàn thể "Niềm tin vào thế giới số," các đại biểu đã thảo luận các vấn đề hợp tác giữa các nước trong thời đại phát triển công nghệ, trong đó có việc tạo ra nền tảng số trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế.

Các bài phát biểu đều nhấn mạnh tới việc chỉ có hợp tác, xây dựng niềm tin lẫn nhau với có thể khai thác và phát triển hiệu quả các tiến bộ từ công nghệ số.

Chương trình kinh doanh của Diễn đàn còn gồm các phiên thảo luận như "Hướng dẫn hợp tác BRICS, SCO, châu Phi và Mỹ Latinh để phát triển nền kinh tế kỹ thuật số. Ngoại giao số," "Mạng lưới Neuro: Cách tạo ra động lực chứ không phải rào cản?", chuyên đề "Công nghệ mới trong truyền thông: phát triển công nghệ của ngành và nội dung truyền thông mới",…

Diễn đàn IT quốc tế được tổ chức thường niên tại Khanty-Mansiysk từ năm 2008. Sự kiện năm nay kéo dài 3 ngày, gồm 50 sự kiện là các hội nghị, thảo luận nhóm, phiên thảo luận chiến lược và bàn tròn…

Các đại biểu tham gia sẽ thảo luận về việc sử dụng công nghệ mới nhất trong nền kinh tế, lĩnh vực xã hội và giáo dục, cũng như an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo (AI) và phát triển nguồn nhân lực.

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có diễn đàn hướng nghiệp dành cho trẻ em và thanh thiếu niên "IT Junior - Bước tới những cơ hội mới" và triển lãm "Công nghệ số cho mọi người"./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa