Thứ 4, 03/07/2024, 09:52[GMT+7]

Thị trấn Hưng Hà tích cực thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Thứ 4, 18/11/2020 | 14:39:51
1,011 lượt xem
Nhằm đẩy nhanh quá trình xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh cải cách hành chính, thị trấn Hưng Hà đã và đang tích cực triển khai việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 và 4 trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa của thị trấn Hưng Hà.

Đến hoàn thiện hồ sơ để đi xin việc làm, chị Nguyễn Thị Hương, khu Thọ Mai, Thị trấn Hưng Hà chia sẻ: Trước đây, mỗi lần đi làm các loại giấy tờ rất mất thời gian do phải qua nhiều phòng để thực hiện. Nhưng từ khi Bộ phận một cửa của thị trấn đi vào hoạt động, đặc biệt là triển khai hoạt động dịch vụ công trực tuyến tôi chỉ phải đến một lần là được hướng dẫn đầy đủ các loại thủ tục, giấy tờ, hẹn ngày lấy kết quả, rất nhanh chóng. Các TTHC được niêm yết công khai và có thể tra cứu trực tuyến cũng giúp ích rất nhiều cho tôi trong việc tìm những thủ tục cần thiết.

Ông Trương Công Tuân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Hà cho biết: Hiện nay, Bộ phận một cửa của thị trấn đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực. Hàng ngày, bình quân có từ 20 - 30 lượt công dân đến đây giải quyết các TTHC. Do còn hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất làm việc nên từ khi địa phương triển khai thực hiện DVCTT theo chỉ đạo của huyện đã góp phần giảm  tải lượng người đến đông, đồng thời các TTHC được giải quyết nhanh hơn, tránh được tình trạng hồ sơ quá hạn.

Những tiện ích mà DVCTT đem lại là rất lớn, người dân và doanh nghiệp có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Vì vậy, có thể tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại cho người sử dụng. 

Tuy nhiên, cũng theo ông Tuân, trên thực tế việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC đối với các dịch vụ công cung cấp ở mức độ 3 và 4 trong thời gian qua chưa có hiệu quả cao, số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết chưa nhiều. Nguyên nhân là do hạ tầng công nghệ thông tin chưa đồng bộ, cơ sở dữ liệu còn gặp nhiều khó khăn, bất cập, kiến thức công nghệ thông tin của người sử dụng dịch vụ còn hạn chế...

Do đó, nhằm tăng cường sử dụng DVCTT mức độ 3 và 4 phục vụ người dân, doanh nghiệp, trong thời gian tới, thị trấn Hưng Hà tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuyên môn rà soát các TTHC để tích cực triển khai DVCTT mức độ 3 và 4. Bên cạnh đó, tích cực đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các DVCTT. Thị trấn cũng tiếp tục kiện toàn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả, giải quyết TTHC, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách TTHC đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương nói riêng và của huyện nói chung.

                                                         Mai Thư

  • Từ khóa