Công an huyện Vũ Thư: Chuyển trả trên 5.000 căn cước công dân về địa chỉ yêu cầu, tạo thuận lợi cho công dân
Việc cấp CCCD tại Công an huyện Vũ Thư hiện được thực hiện theo quy trình các bước theo phương châm "tại chỗ": Đơn vị tiếp nhận hồ sơ; công dân viết tờ khai xin cấp CCCD; lấy vân tay, chụp ảnh chân dung của công dân; tra cứu, kiểm tra thông tin cá nhân của công dân kê khai và yêu cầu thủ tục xác thực thông tin kê khai nếu cần thiết; chuyển toàn bộ thông tin, hồ sơ điện tử cấp CCCD về Bộ Công an để Bộ Công an xác nhận và in thẻ CCCD; đơn vị nhận thẻ CCCD và thực hiện việc cấp phát thẻ cho công dân.
Để tạo thuận lợi cho công dân, Công an huyện Vũ Thư tổ chức tiếp nhận hồ sơ, cấp, trả CCCD vào tất cả các ngày, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Bộ phận 1 cửa tại đơn vị có lực lượng cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ hướng dẫn người dân kê khai thông tin, thủ tục cấp CCCD. Đơn vị được đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, thực hiện việc lấy dấu vân tay, chụp ảnh chân dung tại chỗ và lưu thông tin hồ sơ điện tử, công dân không phải di chuyển để đi chụp ảnh chân dung như trước kia. Tất cả các thông tin, dữ liệu của công dân được đơn vị kết nối điện tử với Công an tỉnh và Bộ Công an, tạo thuận lợi trong việc lưu trữ, đối chiếu, xác thực thông tin, rút ngắn thời gian chờ đợi cho công dân. Đặc biệt, Công an huyện Vũ Thư liên kết với Bưu điện huyện triển khai dịch vụ chuyển trả CCCD về địa chỉ yêu cầu, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho công dân ở xa. Công an huyện Vũ Thư tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và triển khai dịch vụ công trực tuyến, nhằm phục vụ tốt hơn và hướng đến sự hài lòng của người dân.
Quỳnh Lưu
Tin cùng chuyên mục
- Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đề án 06 30.11.2023 | 15:48 PM
- Văn phòng UBND tỉnh: Nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp 30.08.2021 | 10:07 AM
- Thái Thụy: Đẩy mạnh cải cách hành chính 01.04.2021 | 06:06 AM
- Sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia 30.12.2020 | 17:42 PM
- Bảo hiểm xã hội huyện Hưng Hà: 7.698 hồ sơ giao dịch điện tử được giải quyết 30.11.2020 | 19:02 PM
- Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 30.11.2020 | 19:30 PM
- Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 7 thủ tục hành chính 30.11.2020 | 19:32 PM
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: 11 tháng, tiếp nhận và giải quyết 6.584 hồ sơ thủ tục về lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội 30.11.2020 | 19:37 PM
- Huyện đoàn Kiến Xương hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 30.11.2020 | 19:40 PM
- Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực thủy lợi 30.11.2020 | 19:45 PM
Xem tin theo ngày
- Phát huy truyền thống, kiên định mục tiêu, nỗ lực sáng tạo, quyết tâm đồng lòng xây dựng thành phố Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh
- Long trọng lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
- Bế mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
- Xây dựng thành phố Thái Bình phát triển thông minh, hiện đại, thân thiện, mang đậm nét bản sắc văn hóa của vùng đất và con người Thái Bình
- Tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng
- Trao quyết định về công tác cán bộ tại Kho bạc Nhà nước Thái Bình
- Bảo đảm an toàn tuyệt đối lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình
- Thái Bình: GRDP 6 tháng đầu năm tăng 7,96% so với cùng kỳ 2023
- Nâng cao chất lượng công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị
- Kỳ họp thứ 7, Quốc hội biểu quyết thông qua các dự án luật