Thứ 2, 01/07/2024, 12:12[GMT+7]

Thổ Nhĩ Kỳ loại CH Czech trong cơn mưa thẻ

Thứ 5, 27/06/2024 | 07:02:36
538 lượt xem
Thổ Nhĩ Kỳ thắng CH Czech 2-1 bằng bàn ở phút bù thứ tư, tại lượt cuối bảng F Euro 2024 hôm 26/6.

Calhanoglu mừng bàn mở tỷ số trước CH Czech, trên sân Volksparkstadion, Hamburg

Trọng tài Istvan Kovacs rút tổng cộng 19 tấm thẻ, trong đó có hai thẻ đỏ cho CH Czech. Trận đấu nóng trong suốt hơn 90 phút lẫn sau khi kết thúc. Cầu thủ hai đội lao vào ẩu đả, vì Orkun Kokcu mừng khiêu khích trước mặt các thành viên CH Czech.

Kokcu vào thay đội trưởng Hakan Calhanoglu ở phút 87 và đây cũng là hai trong số những nhân vật ảnh hưởng tới tỷ số chung cuộc. Calhanoglu mở tỷ số ở đầu hiệp hai bằng cú sút một chạm kỹ thuật, còn Kokcu kiến tạo cho một cầu thủ vào thay người khác là Cenk Tosun ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 94.

Trận đấu sẽ không chứng kiến cái kết căng thẳng, nếu Thổ Nhĩ Kỳ không tự làm khó chính họ. CH Czech đá thiếu người từ phút 20 sau khi Antonin Barak nhận thẻ vàng thứ hai, dẫn đến việc phải chịu trận trong suốt phần còn lại hiệp một. Thổ Nhĩ Kỳ cụ thể hóa ưu thế quân số bằng bàn thắng phút 51, nhưng sai lầm của thủ môn Mert Gunok tạo điều kiện cho Tomas Soucek sút bóng vào khung thành rộng mở, gỡ hòa ở phút 66.

Bàn thắng của Soucek khiến tinh thần của CH Czech lên cao. Từ chỗ cạn hy vọng trong trận cầu phải thắng, họ chỉ cách vé đi tiếp một bàn trong hơn 25 phút cuối. Với chỉ 10 người, các học trò Ivan Hasek tràn lên, đẩy Thổ Nhĩ Kỳ lùi sâu về sân nhà. Đó cũng là lúc sức nóng của cuộc đọ sức được đẩy lên cao.

Trận đấu chứng kiến mưa thẻ, một phần vì trọng tài Kovacs nặng tay. Đôi bên mắc 25 lỗi nhưng vị vua áo đen Romania rút tới 12 thẻ từ các pha va chạm, tức trung bình cứ hai lỗi ông rút một thẻ. Trong bảy thẻ còn lại, bốn cho các thành viên bên ngoài sân trong trận và ba cho những người tham gia vào ẩu đả sau trận.

Hai bên cùng phung phí nhiều cơ hội, trước khi Cenk Tosun đi bóng và dứt điểm tung lưới CH Czech ở phút bù thứ tư. Bàn thắng giúp Thổ Nhĩ Kỳ củng cố vững chắc vị trí nhì bảng, đồng thời khiến CH Czech hết hy vọng.

Video: 27_Thổ_Nhĩ_Kỳ_loại_CH_Czech_trong_cơn_mưa_thẻ.mp4

 Diễn biến chính trận Thổ Nhĩ Kỳ - CH Czech.

Ngay sau khi trọng tài thổi còi hết giờ, Kokcu ra trước mặt Tomas Soucek và một vài cầu thủ CH Czech ăn mừng ngạo nghễ. Điều này khơi mào cho ẩu đả và dẫn đến thẻ đỏ dành cho Tomas Chory.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp Áo trong trận cuối vòng 1/8 lúc 2h ngày 3/7 (giờ Hà Nội). HLV Vincenzo Montella sẽ không có sự phục vụ của Calhanoglu và Akaydin vì án treo giò. Trong khi đó, CH Czech bị loại với chỉ một điểm, xếp chót bảng, dưới cả Gruzia - đội bất ngờ đi tiếp với chiến thắng 2-0 trước Bồ Đào Nha. Nhiều cầu thủ CH Czech không cầm được nước mắt, sau khi họ đã chiến đấu quả cảm mà không thu về kết quả như ý.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày