Thứ 6, 05/07/2024, 18:17[GMT+7]

Kiểm tra việc thực hiện “Năm dân vận chính quyền” tại huyện Quỳnh Phụ.

Thứ 4, 11/09/2019 | 14:39:08
1,653 lượt xem
Sáng ngày 11/9, Đoàn kiểm tra việc thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019 do đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ về kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019.

Đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ đã tổ chức quán triệt, triển khai và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các văn bản của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương và các chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác dân vận và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của trung ương và của tỉnh về công tác dân vận chính quyền. Nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là các cơ quan chính quyền về công tác dân vận từ đó được nâng lên. Công tác cải cách hành chính, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp được thực hiện đồng bộ, có nhiều chuyển biến tốt, tạo thuận lợi cho nhân dân đến tiếp xúc và giải quyết công việc. Sự phối hợp giữa chính quyền với các cơ quan dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội được tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư được duy trì nền nếp theo đúng quy định của pháp luật. 9 tháng đầu năm 2019, Ban Tiếp công dân và lãnh đạo UBND huyện đã tiếp 208 lượt người với 62 vụ việc; đã xử lý, giải quyết 51 vụ việc (đạt tỷ lệ 82,25 %); cấp xã tiếp 172 lượt người với 113 vụ việc, đã xử lý, giải quyết 92 vụ việc (đạt tỷ lệ 81,42%). UBND huyện đã tổ chức nhiều cuộc họp để nghe và cho ý kiến chỉ đạo giải quyết các đơn thuộc thẩm quyền của huyện và các đơn phức tạp thuộc thẩm quyền của xã. Sau các cuộc họp đã ban hành kết luận chỉ đạo cho các ngành, các xã giải quyết…

Bên cạnh kết quả đã đạt được, công tác dân vận chính quyền của huyện thời gian qua vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: công tác dân vận ở một số cơ quan, đơn vị còn chuyển biến chậm; công tác tiếp dân của một số địa phương, đơn vị vẫn còn hạn chế; một số đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị giải quyết chưa bảo đảm đúng thời hạn quy định…

Sau khi nghe các đại biểu trao đổi, thảo luận, làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được, kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019 thời gian qua của huyện Quỳnh Phụ. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị huyện tiếp tục làm tốt công tác quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận, dân vận chính quyền gắn với nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện. Làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở để hạn chế thấp nhất các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh phát sinh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác dân vận chính quyền, quan tâm đến việc sơ kết, tổng kết, nhân rộng các mô hình, điển hình. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân. Làm tốt công tác tiếp công dân và đối thoại với nhân dân.

Đào Quyên

  • Từ khóa