Thứ 4, 03/07/2024, 12:39[GMT+7]

Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên làm theo lời Bác

Thứ 6, 21/09/2012 | 16:21:19
1,784 lượt xem
Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động thanh niên làm theo tấm gương Bác Hồ. Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thái Bình học tập và làm theo lời Bác” được triển khai thực hiện với những cách làm sáng tạo, hướng trọng tâm vào việc vận động đoàn viên, thanh thiếu niên làm theo gương Bác.

Đoàn viên thanh niên trường Đại học Thái Bình tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: Thành Tâm

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh có gần 3.000 chi đoàn triển khai “Sổ vàng làm theo lời Bác”; tổ chức 733 hội thi kể chuyện về các tấm gương tuổi trẻ làm theo lời Bác; tổ chức 2.729 lớp học chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh... Với nội dung, phương thức vận động được đổi mới, phù hợp với thực tiễn hoạt động của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên, qua đó, nhận thức của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên có nhiều chuyển biến tích cực. Trên 35.900 lượt đoàn viên thanh niên đã được công nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Nhận thức rõ vai trò của mình, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc khuyến khích, vận dộng đoàn viên thanh niên hăng hái  thi đua làm theo tấm gương của Bác; nhân rộng các hình thức mới, có hiệu quả trong triển khai học tập lý luận chính trị, quán triệt đường lối và các nghị quyết của Đảng, Đoàn, đổi mới cách thức học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ chí Minh  nhằm khơi dậy, cổ vũ và phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức trẻ của thanh niên, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 Ngọc Mai 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày