Thứ 4, 03/07/2024, 11:24[GMT+7]

Đảng bộ Quân sự Thành phố Thái Bình Học tập Bác bằng những việc làm thiết thực

Chủ nhật, 23/12/2012 | 19:06:39
1,692 lượt xem
Đảng bộ Quân sự Thành phố Thái Bình xác định việc học tập làm theo Bác là việc làm thường xuyên của các tổ chức đảng, của chỉ huy các cấp và của mỗi cán bộ đảng viên; kết hợp nhuần nhuyễn giữa việc học tập và làm theo Bác với phong trào thi đua quyết thắng, phong trào thi đua yêu nước của địa phương; tiếp tục xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh coi đây là giải pháp cơ bản, lâu dài nhằm ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ đảng viên.

Lễ ra quân huấn luyện năm 2012 của lực lượng vũ trang Thành phố. Ảnh: Thành Tâm

Sau thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các văn bản triển khai của Đảng ủy Quân sự tỉnh, Thành ủy Thái Bình, hầu hết cán bộ, đảng viên và chiến sỹ LLVT Thành phố đã nhận thức rõ hơn việc học tập làm theo Bác. Đây là dấu ấn tích cực làm khơi dậy tinh thần trách nhiêm của từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà nòng cốt là công tác quân sự địa phương.

Đảng bộ quân sự Thành phố có 84 đảng viên với 3 chi bộ, Trong năm 2012, Đảng ủy có sự biến động lớn do thay đổi chức danh, 4/5 cán bộ chủ trì của đơn vị đều mới được bổ nhiệm, bên cạnh đó, số cán bộ, đảng viên được cấp trên điều về tăng tới 257%. Đa số cán bộ được đào tào tạo cơ bản, tuổi đời còn trẻ song kinh nghiệm công tác quân sự quốc phòng địa phương còn hạn chế, song vượt lên trên hết cán bộ đảng viên thuộc Đảng bộ Quân sự Thành phố Thái Bình đã nỗ lực không ngừng lập nên những thành tích mới xứng đáng với danh hiệu Anh hùng LLVT.

Nói về thời gian đầu, triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng bộ Quân sự Thành phố, Thượng tá Lại Nam Tiến - Chỉ huy trưởng Ban Quân sự Thành phố cho biết: Sau khi có kế hoạch số 28 ngày 28/9/2011 của Thành ủy Thái Bình và Hướng dẫn số 689 của Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh học tập làm theo Bác, Đảng ủy Quân sự Thành phố đã tổ chức hội nghị đảng bộ quán triệt các văn bản của Bộ Chính trị, của Đảng ủy quân sự tỉnh, của Thành ủy Thái Bình, Đảng ủy Quân sự Thành phố đã xây dựng triển khai Kế hoạch số 66 để triển khai quán triệt tới 100% cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ. Sau học tập quán triệt đã tổ chức xây dựng chương trình hành động, quy định rõ trách nhiệm của cán bộ chủ trì và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách đôn đốc kiểm tra, tổng hợp kết quả ở các cơ quan đơn vị.

Phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm khơi gợi ý thức tự giác thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của chính cá nhân mình phụ trách, vì vậy chỉ trong một thời gian ngắn triển khai, diện mạo cơ quan đơn vị đã có sự chuyển biến tích cực; các mặt công tác đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao, cụ thể như: phong trào LLVT Thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới; thực hiện chủ đề về môi trường và mỹ quan đô thị; công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; công tác huấn luyện diễn tập, cải cách hành chính quân sự và công tác chính sách hậu phương quân đội. Đến với các đơn vị thuộc Đảng bộ Quân sự Thành phố giờ đây ai cũng cảm nhận được những chuyển biến rõ rệt; quy chế làm việc khoa học, dân chủ; cảnh quan môi trường trong sạch, hiền hòa.

Một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy mọi tập thể cá nhân vươn lên hoàn thiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc cấp ủy chỉ bộ trong toàn Đảng bộ Quân sự Thành phố đã kết hợp việc học tập làm theo Bác với các chỉ tiêu cụ thể trong phong trào thi đua quyết thắng với những nội dung hết sức thiết thực. Chỉ tính riêng năm 2012, đã tổ chức phát động 7 đợt thi đua  cao điểm thực hiện các nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị mà cụ thể gần đây nhất là thi đua đột kích khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 8. Trong dông bão, LLVT Thành phố đã huy động 100% bộ đội thường trực và các đơn vị dân quân tự vệ thuộc các phường, xã, trung đội dân quân cơ động về các địa phương tổ chức di rời trên 200 hộ dân thuộc địa bàn phường Lê Hồng Phong, Kỳ Bá, Quang Trung đến địa điểm trú ẩn an toàn. Triển khai 19 tổ công tác nằm tại các địa phương cùng nhân dân đối phó với bão lũ. “Bão về bố đi”, là câu nói cửa miệng của ai đó khi nói về nỗi vất vả của người lính quên mình trong gió mưa, giông bão để bảo vệ tài sản của Nhà nước, của nhân dân. Sau bão, đã huy động hơn 500 ngày công của cán bộ, chiến sỹ các đơn vị, địa phương tham gia thu dọn nhà cửa, dựng lại cây xanh, khơi thông dòng chảy, tổ chức vệ sinh môi trường... được cấp ủy chính quyền và nhân dân các địa phương ghi nhận.

Sau hai năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2012, Đảng bộ Quân sự Thành phố Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Bộ Tư lệnh Quân khu tặng cờ xuất sắc; 23 cá nhân được các cấp khen thưởng; 100% cán bộ đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, có 82,3% hoàn thành tốt nhiệm vụ; đảng bộ, chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ Quân sự Thành phố đã nghiêm túc kiểm điểm những mặt còn tồn tại hạn chế như vẫn còn một số cán bộ đảng viên chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc, chưa phát huy hết vai trò trách nhiệm của mình trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Công tác tuyên truyền chậm đổi mới, chưa sát với đặc điểm tình hình đơn vị, địa phương. Đảng bộ Quân sự Thành phố Thái Bình  xác định việc học tập làm theo Bác là việc làm thường xuyên của các tổ chức đảng, của chỉ huy các cấp và của mỗi cán bộ đảng viên; kết hợp nhuần nhuyễn giữa việc học tập và làm theo Bác với phong trào thi đua quyết thắng, phong trào thi đua yêu nước của địa phương; tiếp tục xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh coi đây là giải pháp cơ bản, lâu dài nhằm ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ đảng viên; quyết tâm xử lý nghiêm những hành vi vi phạm điều lệ Đảng, vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, nhất là hành vi vi phạm đạo đức lối sống, quan liêu, lãng phí, tham ô, hách dịch, cửa quyền và coi đây là thước đo để đánh giá cán bộ đảng viên trong các tổ chức Đảng; quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. đơn vị.

                 Thành Đô

            (Bộ CHQS tỉnh)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày