Thứ 4, 03/07/2024, 11:24[GMT+7]

Ðảng viên Vũ Văn Sứng học và làm theo Bác

Thứ 6, 22/02/2013 | 08:33:46
2,256 lượt xem
Là cán bộ quân đội về nghỉ hưu, ông Vũ Văn Sứng được đảng viên và nhân dân thôn An Dân Trên (xã Thụy Dân) tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ. Phát huy bản chất người lính cụ Hồ, 3 năm qua ông cùng Chi bộ, chính quyền thôn có nhiều cách làm hay, sáng tạo học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đảng viên, quần chúng tin yêu và nể phục.

Ông Sứng chia sẻ: để thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", trước tiên người đứng đầu chi bộ phải gương mẫu, học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất. 3 năm qua, trên cương vị là Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư, ông cùng Chi bộ tích cực quán triệt, tuyên truyền mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Để nâng cao nhận thức cho đảng viên và quần chúng nhân dân, ông cùng với một số đảng viên có sáng kiến rất hay là thành lập CLB đọc báo, hàng ngày sưu tầm, huy động tất cả các nguồn báo có thể có tập hợp lại giao cho một đồng chí giữ để cho mọi người đều có thể đến đọc, nắm bắt thông tin. Mọi công việc của thôn, dù lớn hay nhỏ đều được đưa ra họp bàn trong Chi bộ, trong thôn, xuống từng tổ dân cư trên tinh thần công khai, dân chủ và bảo đảm phương châm: "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Điển hình của việc thôn An Dân Trên làm theo Bác là vận động nhân dân tham gia lao động, góp 250.000đ/khẩu cứng hoá 100% đường giao thông trong thôn, xóm khang trang sạch đẹp.

Năm 2010, trước thực trạng nhà văn hóa thôn xuống cấp, ông Sứng cùng với các đảng viên, chính quyền thôn, các tổ chức đoàn thể đã tích cực vận động nhân dân đóng góp để xây nhà văn hóa mới. Ban đầu, thôn không có một đồng trong quỹ nhưng nhờ UBND xã hỗ trợ 25 tấn xi măng, lòng dân đồng thuận góp 70.000 đồng/khẩu, con em xa quê ủng hộ An Dân Trên đã đầu tư xây dựng nhà văn hoá thôn rộng thoáng, khang trang với tổng giá trị trên 200 triệu đồng. An Dân Trên cũng là thôn đầu tiên khởi xướng xây nhà văn hóa thôn ở Thụy Dân, sau đó nhiều thôn khác cũng học và làm theo cách này xây dựng thành công nhà văn hóa. Làm xong đường, nhà văn hóa, ông Sứng và Chi bộ tiếp tục phát động phong trào "đường quang, ngõ sáng", vận động nhân dân đóng góp 20 triệu đồng lắp hệ thống điện chiếu sáng công cộng vào ban đêm để đi lại thuận tiện. Huy động toàn dân tham gia dọn vệ sinh vào ngày 24 hàng tháng, ngày thứ 6 và thứ 7 các gia đình tự làm vệ sinh trong khuôn viên.

Hàng tháng, mỗi khẩu đóng góp 10.000đồng chi trả cho tổ thu gom rác thải và tiền điện thắp sáng công cộng. Hưởng ứng chủ trương xây dựng nông thôn mới, năm 2011, An Dân Trên cũng là thôn tích cực thực hiện việc dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng. Chỉ trong thời gian 40 ngày, Chi bộ và chính quyền thôn đã lãnh đạo nhân dân tự nguyện góp 4.500m2 đất, tham gia lao động hoàn thành việc đào đắp giao thông thủy lợi nội đồng với khối lượng 5.700m3, đo giao ruộng xong ngoài thực địa. Vừa giữ cương vị Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư, thêm chức Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh, ông Sứng dành phần lớn thời gian cho công việc chung, cùng với Chi bộ, các đoàn thể luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống của nhân dân, thăm hỏi gia đình chính sách, người có công, gia đình nghèo. Phân công từng đảng viên phụ trách khu dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông. Nhờ vậy, 4 năm trở lại đây An Dân Trên không để xảy ra vụ việc nghiêm trọng, khiếu kiện tập trung đông người; Tết âm lịch 2012, 2013 không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ.

Từ khi đẩy mạnh việc học và làm theo Bác, mỗi người dân An Dân Trên đều nâng cao ý thức trách nhiệm trước tập thể. Các gia đình luôn tích cực lao động sản xuất, thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" nên đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được cải thiện và nâng lên. Năm 2012, toàn thôn còn 4,4% hộ nghèo, 91% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, thôn được UBND huyện công nhận đạt danh hiệu làng văn hóa. Nhiều năm liên tục, Chi bộ đạt danh hiệu "Chi bộ TSVM". Bản thân ông Vũ Văn Sứng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đảng viên; vừa qua, ông được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho Bí thư chi bộ tiêu biểu xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Bài, ảnh: Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày