Thứ 4, 03/07/2024, 11:22[GMT+7]

Đảng bộ Thành phố Thái Bình Học tập và làm theo lời Bác

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:05:27
2,300 lượt xem
Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ Thành phố Thái Bình luôn coi đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong Đảng, trong hệ thống chính trị, là việc làm thường xuyên của các tổ chức cơ sở Đảng và các tầng lớp nhân dân.

Nét đẹp Thành phố Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Cùng với việc tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo hướng dẫn của Trung ương và tỉnh, thời gian qua, Thành phố còn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm, trong đó chú trọng các dịp: kỷ niệm 50 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình, sinh nhật Bác, ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam... Bên cạnh đó, Thành phố thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng, điều kiện cụ thể của từng địa phương, từ đó tạo sức thu hút và sự quan tâm, chú ý của toàn xã hội. Cụ thể như Đài Phát thanh Thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền, viết tin, bài, mở các chuyên mục học tập và làm theo lời Bác, đồng thời chỉ đạo hệ thống đài truyền thanh cơ sở tăng thời lượng phát sóng, phản ánh kịp thời không khí thi đua, nêu gương các điển hình tiên tiến ở các ngành, địa phương, đơn vị; Thành đoàn tổ chức học tập sâu rộng tư tưởng, đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đoàn viên thanh niên gắn với tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng ngày thành lập Đoàn; các tổ chức cơ sở Đảng phát động sáng tác bài hát, thơ ca, tổ chức biểu diễn các chương trình văn hóa, văn nghệ, tổ chức hội nghị tọa đàm...

 

Không chỉ tuyên truyền sâu rộng trong các tổ chức cơ sở Đảng và quần chúng nhân dân, thời gian qua, Thành phố còn đưa việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào giảng dạy trong các nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Bằng nhiều phương pháp, cách làm hay và sáng tạo như: lồng ghép tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vào các môn học (giáo dục công dân, đạo đức, sinh hoạt lớp, chào cờ đầu tuần), phong trào đôi bạn cùng tiến, phong trào mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức và tự học... các nhà trường ở Thành phố đã từng bước giáo dục tư tưởng cho các em học sinh, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Từ nhận thức chuyển thành hành động, các tổ chức cơ sở Đảng ở Thành phố đã ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Chính vì vậy, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2012, Thành phố vẫn hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Tổng giá trị sản xuất đạt 7.176,7 tỷ đồng, tăng 13,24% so với năm 2011, trong đó công nghiệp - xây dựng chiếm 4.806,4 tỷ đồng, thương mại dịch vụ 2.137,2 tỷ đồng và nông nghiệp 233,1 tỷ đồng. Không chỉ tập trung phát triển kinh tế - xã hội, học tập gương Bác, các địa phương, đơn vị còn xây dựng kế hoạch, giải pháp tiết kiệm tài sản công và chi phí hoạt động thường xuyên; xây dựng quy chế, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tiết kiệm thời gian sinh hoạt, hội họp, tổ chức sắp xếp, giải quyết công việc khoa học nhằm nâng cao năng suất lao động. Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở Đảng tập trung chỉ đạo đổi mới về phương thức lãnh đạo đối với hoạt động của hệ thống chính trị, lề lối làm việc của cấp ủy các cấp, cơ quan, đoàn thể, các đơn vị và tác phong công tác của cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức từng bước được đổi mới, hướng về cơ sở, năng động, gần dân và sát với dân hơn.

 

Học tập và làm theo lời Bác, Đảng bộ Thành phố đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc: Chi bộ Thi hành án dân sự Thành phố, Chi bộ Văn phòng Bệnh viện Đa khoa Thành phố, Chi bộ Trường THCS Minh Thành, Chi bộ 26 phường Bồ Xuyên, bà Nguyễn Thị Sáo (tổ 49, phường Quang Trung, tuy đã 90 tuổi nhưng vẫn trồng rau ủng hộ người nghèo mỗi năm trên 10 triệu đồng), bà Nguyễn Thị Trinh (tổ 31, phường Quang Trung, nhặt được 7 triệu đồng trả lại người đánh rơi)...

 

Thời gian tới, Đảng bộ Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trong đó chú trọng tuyên truyền những mô hình thiết thực, hiệu quả, những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác. Bên cạnh đó, Thành phố cũng đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời thực hiện tốt việc tổ chức nghiên cứu, học tập các chuyên đề trong các buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ, từng bước đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, nếp sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Minh Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày