Thứ 2, 08/07/2024, 18:09[GMT+7]

Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023

Chủ nhật, 10/12/2023 | 07:23:23
3,034 lượt xem
Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn quốc tế Bình Thuận - Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 chính thức diễn ra tại TP Phan Thiết.

Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn quốc tế Bình Thuận - Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 là sự kiện văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh". 

Thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 8/12 đến hết ngày 10/12. Với thông điệp "Kết nối sáng tạo", lễ hội đã quy tụ hơn 300 nghệ sỹ, diễn viên từ 7 đoàn nghệ thuật quốc tế và Việt Nam. Thu hút hơn 10 nhóm nghệ sĩ trẻ độc lập tham gia vào các chương trình đại nhạc hội và lễ hội đường phố như múa rối, xiếc, tạp kỹ, đờn ca tài tử… Ngoài ra, lễ hội còn có hoạt động khác như tọa đàm quốc tế chủ đề "Xây dựng Phan Thiết trở thành trung tâm đào tạo và nghệ thuật biểu diễn quốc tế", tập huấn kỹ năng chuyên ngành nghệ thuật biểu diễn...

Bình Thuận: Khai mạc Lễ hội nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023 - Ảnh 2.

Lễ hội đã quy tụ hơn 300 nghệ sỹ, diễn viên từ 7 đoàn nghệ thuật quốc tế và Việt Nam.

Ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: "Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023 - Bình Thuận, Việt Nam được tổ chức nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển văn hóa, du lịch trong tiến trình hội nhập và phát triển bền vững của tỉnh Bình Thuận. Lễ hội là cơ hội để giới thiệu tới bạn bè, du khách trong nước và quốc tế bản sắc văn hóa và tinh hoa nghệ thuật biểu diễn độc đáo của tỉnh Bình Thuận nói riêng, của Việt Nam nói chung. Từ đó, đông đảo người dân, giới văn nghệ sĩ và trí thức, học giả của tỉnh Bình Thuận và cả nước có cơ hội cho được giao lưu, tiếp thu văn hóa nghệ thuật quốc tế, nhất là nghệ thuật biểu diễn".

Bình Thuận: Khai mạc Lễ hội nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023 - Ảnh 3.

Tiết mục múa rối khiến nhiều du khách thích thú.

Thông qua lễ hội, Ban tổ chức mong muốn đưa các tác phẩm của Việt Nam có cơ hội vươn tầm quốc tế, chia sẻ và tôn vinh những giá trị sáng tạo nghệ thuật của Việt Nam đến với mọi người trên khắp thế giới. Lễ hội lần này cũng là bước khởi đầu để đưa Phan Thiết trở thành điểm đến độc đáo cho nghệ thuật biểu diễn về cả mặt nghệ thuật và giáo dục.

Theo vtv.vn 


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày