Thứ 7, 29/06/2024, 08:38[GMT+7]

Độc đáo Hội chọi dê Ninh Bình

Thứ 3, 04/06/2024 | 22:19:08
975 lượt xem
Ngày 4/6, tại sân vận động xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội chọi dê Ninh Bình năm 2024. Đây là hoạt động mới, lần đầu tiên được tổ chức trong Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024.

Tham gia Hội chọi dê Ninh Bình năm 2024 có sự tham gia của 16 đấu sĩ dê đến từ 8/8 Hội Nông dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh thi đấu ở hai hạng cân 40-47 kg và 48-55kg. Các đấu sĩ dê đều là dê đực đầu đàn được các chủ dê chọn lọc kỹ càng, có sức khỏe tốt, từ 3 năm tuổi trở lên, ngoại hình cân đối, có nguồn gốc rõ ràng. 

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình Đinh Hồng Thái cho biết, Hội chọi dê là một hoạt động trong Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Ninh Bình là điểm đến đặc sắc, an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Đặc biệt, đây là dịp để động viên, khuyến khích nông dân, hợp tác xã, các chi, tổ hội nuôi, chế biến các sản phẩm từ dê núi Ninh Bình gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lựa chọn giống dê, kỹ thuật chăm sóc, huấn luyện, chế biến các sản phẩm từ dê Ninh Bình; khích lệ phong trào chăn nuôi, chế biến dê; khuyến khích nông dân có ý thức hơn trong chăm sóc bảo vệ nguồn giống dê tốt, để nhân rộng thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Ban Tổ chức Hội chọi dê kỳ vọng, thời gian tới, sẽ có thêm những sản phẩm du lịch mới mang đậm bản sắc của vùng đất di sản thiên niên kỷ như: Hội Chọi dê, Hội đua dê, Hội thi Hoa hậu dê... và có thêm nhiều sản phẩm ẩm thực từ dê. Qua đó, góp phần lan tỏa, khẳng định thương hiệu dê Ninh Bình, các món ăn ngon chế biến từ dê đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày