Thứ 4, 03/07/2024, 07:35[GMT+7]

Những lễ hội mùa thu lộng lẫy nhất châu Á

Thứ 6, 27/09/2019 | 09:29:44
1,789 lượt xem
Lộng lẫy, tưng bừng và náo nhiệt là những gì bạn có thể cảm nhận được khi hòa mình vào những lễ hội mùa thu lung linh nhất châu Á năm 2019 dưới đây.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, Hàn Quốc

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul là một trong những lễ hội mùa thu hấp dẫn nhất châu Á. Mỗi năm, Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul thu hút hơn một triệu lượt khách đến vui chơi và chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng.

Năm nay, Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul 2019 sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy, 5/10/2019, phía trước tròa nhà 63 Building ở Công viên Yeouido. Màn trình diễn pháo hoa sẽ bắt đầu lúc 19h20 – 20h40, nhưng trước đó, lễ hội sẽ có nhiều sự kiện vui vẻ phục vụ người dân và du khách từ 13h00. Chương trình lễ hội và danh sách các đội tham gia sẽ được cập nhật trước 3 tuần tính từ ngày diễn ra lễ hội.

Diễn ra vào tháng 10 hàng năm, lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul luôn là điểm đến thu hút khách du lịch với những màn trình diễn pháo hoa lung linh, hoành tráng.  Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ kết hợp với âm nhạc, tạo nên một buổi trình diễn âm thanh ánh sáng đầy cuốn hút. 

Lễ hội Takayama, Nhật Bản – Lễ hội đẹp nhất đất nước Mặt trời mọc

Lễ hội Takayama được xếp hạng là một trong ba lễ hội đẹp nhất của Nhật Bản cùng với Gion Matsuri của Kyoto và Chichibu Yomatsuri. Ảnh:Hiasia

Người ta nói rằng ở Nhật Bản có hơn 30.000 lễ hội lớn nhỏ. Nếu bạn đã lên kế hoạch du lịch Nhật Bản đúng dịp tháng 10, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến không khí tưng bừng, khuấy động mùa thu của lễ hội Takayama tổ chức ngày 9 – 10/10/2019 ở đền Hachiman, thị trấn cổ Takayama, thuộc tỉnh Gifu.

Lễ hội Takayama được xếp hạng là một trong ba lễ hội đẹp nhất của Nhật Bản cùng với Gion Matsuri của Kyoto và Chichibu Yomatsuri.

Hình ảnh một búp bê máy nhỏ trước đầu kiệu rước. 

Takayama là một trong ba lễ hội lớn nằm trong Di sản văn hóa dân tộc quan trọng nhất Nhật Bản. Lễ hội Takayama xuất phát từ thời kỳ cai trị của các Daimyo thuộc dòng họ Kanamori ở Hida vào năm 1718. Mặc dù, tiết trời thu se lạnh nhưng bầu không khí lễ hội Takayama ở đền Hachiman diễn ra rất nóng, nhất là khi 12 chiếc kiệu rước đầy màu sắc, trang trí nhiều karakuri ningyo – búp bê máy có thể di chuyển và nhảy múa - diễu hành qua các con phố cổ.

Lễ hội Takayama được xếp hạng là một trong ba lễ hội đẹp nhất của Nhật Bản

Đoàn rước diễu hành quanh thị trấn thường bắt đầu từ 9h và kết thúc lúc 18h trong suốt hai ngày diễn ra lễ hội mùa thu Takayama. Hàng năm có rất đông du khách đến đến lễ hội để chiêm ngưỡng những chiếc kiệu rước đầy sắc màu rực rỡ. Đám đông đứng chen chúc hai bên đường đều bị cuốn hút bởi chiếc kiệu khênh ngôi miếu di động chở vị thần Shinto (gọi là Mikoshi), đẹp như một bức tranh đang chuyển động.

Lễ hội MassKara, Philippines - Lễ hội của những nụ cười

Bacolod là thủ phủ của Negros Occidental ở phần phía Tây của đảo Visayas, Philippines. Vào tháng 10, nơi đây tổ chức lễ hội MassKara - một "ngày hội của những nụ cười", được ví như lễ hội Carnival màu sắc nhất châu Á.

Lễ hội MassKara, Philippines - Lễ hội của những nụ cười

Cái tên MassKara là sự kết hợp của từ tiếng Anh “mass” - nhiều người và tiếng Tây Ban Nha “cara” - mặt. Vì vậy, MassKara có nghĩa là “rất nhiều gương mặt cười”. Điều này giải thích tại sao điểm nổi bật của lễ hội chính là những chiếc mặt nạ với nụ cười rạng rỡ.

Lễ hội MassKara, Philippines - Lễ hội của những nụ cười

Trên khắp các con đường ở Bacolod, những vũ công mặc nhiều trang phục đầy màu sắc, đeo mặt nạ với nụ cười tươi tắn được trang trí bằng vô số hạt màu lóng lánh cùng lông vũ. Họ trình diễn nhiều điệu nhảy đường phố đặc sắc chẳng khác nào những lễ hội hóa trang ở Venice hay Brazil.

Đường phố nơi đây cũng trở thành những sàn nhảy lớn. Đó sẽ là nơi diễn ra nhiều cuộc thi khiêu vũ đường phố hấp dẫn nhất của lễ hội. Các “đối thủ” trong trang phục lễ hội say sưa thi tài bằng những điệu nhảy đẹp nhất, hấp dẫn nhất, khiến cho “sàn nhảy” càng trở nên rộn rã. Du khách cũng hòa mình vào dòng nhạc và những điệu nhảy sôi động hoặc thích thú với lễ hội bia tại quảng trường lớn của thành phố.

Đêm đến, Bacolod lại càng tưng bừng hơn với lễ hội Electric MassKara dọc suốt con phố Lacson. Những ánh đèn sặc sỡ màu sắc được thắp sáng ở mọi nơi: trên đường phố, xe diễu hành và ở cả trang phục của các vũ công. 

Ngày nay, lễ hội MassKara đã trở thành một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Philippines, thu hút nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch tham dự nhất trong cả nước. Năm nay, lễ hội sẽ được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 10 và được dự đoán là tiếp tục đón nhận một lượng lớn du khách tham gia. 

Lễ hội Yee Peng, Thái Lan – Lễ hội đèn trời Chiang Mai

Theo truyền thống của người dân Thái Lan, lễ hội đèn trời Yee Peng tại Chiang Mai sẽ diễn ra vào đêm rằm tháng 12 (tính theo lịch âm của người Thái), việc này đồng nghĩa lễ hội sẽ không có ngày cố định. Năm 2019, lễ hội đèn trời sẽ rơi vào thứ Tư, 13/11/2019.

Hàng năm, lễ hội thả đèn lớn nhất thế giới này thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước, do đó để tìm được một địa điểm ngắm đèn trời lý tưởng nhất. Hãy tận hưởng vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của hàng ngàn lồng đèn rực sáng giữa màn đêm, tựa như dải ngân hà. 

Một số địa điểm ngắm đèn trời đẹp nhất Chiang Mai có thể kể đến, như:

Lễ hội Yee Peng Chiang Mai

Hàng ngàn chiếc đèn trời được thả lên vào đêm Yee Peng ở Chiang Mai. 

Lanna Dhutanka Temple - Đại học Mae Jo: Đây là nơi tổ chức sự kiện thả đèn trời Yee Peng lớn nhất và hoành tráng nhất ở Chiangmai với số lượng vé bán ra hàng năm khoảng 4.000 vé. Giá vé giao động từ 5.500-12.000 baht (tương đương 165-360 USD).

Lễ hội Yee Peng Chiang Mai

Doi Saket Hot Springs: Tuy không lớn như Đại học Mae Jo nhưng xem lễ hội đèn trời tại Doi Saket vẫn là sự trải nghiệm khó quên với quy mô đèn lồng thả lên trời lên đến 3.000 chiếc đèn. Giá vé tại địa điểm Doi Saket Hot Springs giao động từ 3.100-4.900 baht (93-147 USD).

Lễ hội Yee Peng Chiang Mai

Cầu Nawarat: Nếu chi phí hạn hẹp thì cầu Nawarat là lựa chọn lý tưởng khi bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 40 baht (tương đương 1.2 đô la) để mua một chiếc đèn dành riêng cho mình cũng như tận hưởng khoảnh khắc thắp sáng và thả đèn lên trời.

Lễ hội Diwali, Ấn Độ - Lễ hội Ánh sáng

Lễ hội Diwali được tổ chức tại miền Bắc và Nam của Ấn Độ để chào mừng sự chiến thắng bóng tối của những người Ấn giáo cổ. Đêm quan trọng nhất của lễ hội diễn ra trong 5 ngày, vào đêm trăng tối nhất theo tháng âm lịch của người Ấn giáo, gọi là kartika. Lễ hội thường bắt đầu từ ngày 27/10 ở miền Nam và ngày 28/10 ở miền Bắc.

Hoạt động phổ biến vào dịp lễ Diwali ở Ấn Độ cũng tương tự như hoạt động mừng năm mới ở một số quốc gia. Vào những ngày này, người dân thường dọn đẹp nhà cửa, mua quần áo mới. Vì theo quan niệm dân gian, nữ thần thịnh vượng Lakshmi sẽ “ưu tiên” ghé thăm và mang may mắn đến cho những ngôi nhà sạch sẽ, tươm tất.

Lễ hội ánh sáng của người Ấn độ

Người ta cũng trao nhau những món quà và tổ chức tiệc. Tất nhiên, việc thắp sáng những ngôi nhà bằng đèn dầu và những buổi trình diễn pháo hoa là không thể thiếu trong sự kiện đặc biệt này, với mục đích chào đón sự trở lại của những vị phúc thần.

Ngoài ra, những hoạt động giải trí như chơi bài, làm những loại bánh ngọt đặc trưng cho mùa lễ như Malpua, Wheat Laddu, Soan Papdi, Besan ki Barfi cũng rất được ưa thích trong dịp Diwali.

Theo dulichvietnam.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày