Thứ 2, 08/07/2024, 11:10[GMT+7]

Kem Tràng Tiền vào danh sách "quán kem huyền thoại"

Thứ 6, 15/12/2023 | 13:15:03
651 lượt xem
Kem Tràng Tiền ở quận Hoàn Kiếm được đánh giá là một phần của di sản ẩm thực Việt, lọt top 100 nơi bán kem huyền thoại của Taste Altas.

4 loại kem que Tràng Tiền truyền thống: sữa dừa, ca cao, đậu xanh và chocolate. Ảnh: Wiki

Ngày 14/12, trang web ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas công bố danh sách Most Iconic Food Places in the World (Những nơi bán đồ ăn mang tính biểu tượng nhất thế giới 2023), nhằm vinh danh các quán ăn truyền thống phục vụ các món địa phương. Những điểm đến này được chọn dựa trên các tiêu chí: lâu đời, uy tín, vị thế mang tính biểu tượng của nhà hàng cũng như các món ăn của nhà hàng đó, đánh giá của thực khách và chuyên gia.

Các nhà hàng được chia thành ba hạng mục nhỏ hơn gồm: quán kem, quán bán đồ tráng miệng và quán ăn. Kem Tràng Tiền được vinh danh trong top 100 Most Legendary Ice Cream Places (Những quán kem huyền thoại) và xếp thứ 13.

Nằm ở 35 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Kem Tràng Tiền là địa chỉ yêu thích của thực khách địa phương và quốc tế khi đến thủ đô Hà Nội. Mở cửa đón khách từ những năm 1950, địa chỉ kem này được các chuyên gia của Taste Atlas đánh giá cao và công nhận là một phần của di sản ẩm thực Hà Nội. Loại kem được nhiều khách quốc tế yêu thích nhất tại cửa hàng là kem sữa dừa.

Phở Thìn được vinh danh trong top 150 Most Legendary Restaurants, các quán ăn địa phương mang tính biểu tượng, xếp thứ 63. Quán mở cửa từ những năm 1970. Ngày nay quán là điểm đến yêu thích của thực khách trong và ngoài nước, những người mong muốn trải nghiệm cảm giác đích thực của một tô phở truyền thống của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, Taste Atlas cũng đưa ra gợi ý về các quán ăn ngon khác tại Việt Nam như: Bún chả Hương Liên, Phở Bát Đàn, Bún riêu qua Hàng Bạc, Bún chả Đắc Kim, Phở 10.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày