Thứ 7, 29/06/2024, 08:33[GMT+7]

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

Thứ 4, 05/06/2024 | 15:31:16
19,090 lượt xem
Sáng ngày 5/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp năm 2024. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị và đại diện các doanh nghiệp dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo tổng hợp của Sở Công Thương, năm 2023, các doanh nghiệp có 78 kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn, trong đó có 67 kiến nghị, đề xuất đã được các sở, ngành, địa phương trả lời, giải quyết. Năm 2024, các doanh nghiệp có 25 kiến nghị, trong đó có 15 kiến nghị đã được các cơ quan giải quyết dứt điểm hoặc trả lời rõ theo quy định của pháp luật; 4 kiến nghị đang được giải quyết; 4 kiến nghị đã được các cơ quan chức năng hướng dẫn nhưng doanh nghiệp chưa cung cấp hồ sơ, thủ tục để giải quyết; 1 kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh và 1 kiến nghị chưa được cơ quan chức năng giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp nêu những khó khăn, vướng mắc mới như chi phí sản xuất tăng do giá nguyên, vật liệu đầu vào cao, trong khi giá sản phẩm đầu ra thấp, tiêu thụ chậm; tỷ giá ngoại tệ biến động, giá dịch vụ logistics tăng cao... Công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất của một số dự án còn chậm ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư dự án… Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp đề nghị, UBND tỉnh chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ hơn nữa, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, chỉ đạo sở, ngành, địa phương giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc nhanh hơn giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đại diện một số sở, ngành phát biểu tại hội nghị.

Video: 050624_-_UBND_TINH_THAO_GO_DOANH_NGHIEP.mp4?_t=1717576639

 

Đại diện một số sở, ngành, địa phương: Công Thương, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế, Công an tỉnh, UBND thành phố Thái Bình đã trực tiếp trả lời, làm rõ những nội dung doanh nghiệp kiến nghị, đề xuất với tinh thần tiếp thu, quyết tâm tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các ý kiến phát biểu của doanh nghiệp và cho rằng, việc thẳng thắn trao đổi nhằm nhận diện những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh để có giải pháp phát huy, tháo gỡ là rất quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển cũng như giúp cộng đồng doanh nghiệp tỉnh không ngừng lớn mạnh.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những tín hiệu lạc quan và sự khởi sắc về phát triển kinh tế từ đầu quý II là kết quả của sự nỗ lực rất lớn cả hệ thống chính trị và đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Với quan điểm đồng hành hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chính là vì sự phát triển của tỉnh, các sở, ngành, địa phương khẩn trương nghiên cứu, có giải pháp giải quyết dứt điểm những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp năm 2023. Phối hợp chặt chẽ, tham mưu giải pháp để UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ một cách thực chất những kiến nghị của doanh nghiệp năm 2024. Tiếp tục chủ động nắm bắt, cập nhật tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thời gian tới, vào cuộc kịp thời tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Đại diện một số doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các doanh nghiệp cũng phải chia sẻ với khó khăn của các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình thực thi quy định của pháp luật; cần nghiên cứu kỹ, hiểu đúng, đủ và tuân thủ các quy định của pháp luật. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo rà soát lại toàn bộ các kiến nghị của doanh nghiệp và giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn tại kéo dài.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên, thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh những tháng cuối năm, phấn đấu về đích vượt kế hoạch góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Khắc Duẩn