Thứ 2, 08/07/2024, 13:24[GMT+7]

Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển cho sản xuất, kinh doanh

Thứ 7, 03/05/2014 | 15:53:01
1,122 lượt xem
Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách, Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất và kinh doanh bia, rượu, nước giải khát. Tổng sản lượng tiêu thụ và doanh thu của Công ty năm sau luôn cao hơn năm trước, nhiều năm liền dẫn đầu toàn tỉnh về nộp ngân sách.

Ông Trần Văn Trà, Phó Chủ tịch HÐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen trao tiền hỗ trợ xây nhà Ðại đoàn kết cho bà Trần Thị Thuận (xã Tân Lễ, Hưng Hà).

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thành công của Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen ngày nay trong đó có một yếu tố quan trọng là dù ở thời điểm nào lãnh đạo công ty cũng đặc biệt quan tâm, coi trọng các phong trào thi đua yêu nước và làm tốt công tác khen thưởng.

 

Theo Nghệ nhân Trần Văn Sen, Chủ tịch HÐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng sẽ giáo dục cho cán bộ, công nhân lòng yêu nước, tích cực thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; khơi nguồn sáng tạo, thúc đẩy tinh thần hăng say lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao; gắn kết cán bộ, công nhân với doanh nghiệp; tăng nguồn thu cho cả doanh nghiệp và người lao động, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua của toàn tỉnh. Vì mang lại nhiều lợi ích thiết thực nên Công ty luôn đổi mới, sáng tạo trong công tác thi đua, khen thưởng.

 

Cách đây hơn 10 năm, Công ty căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng và đặc điểm, tình hình doanh nghiệp thành lập Hội đồng Thi đua, Khen thưởng. Hội đồng có quy chế và lịch làm việc cụ thể, phân công trách nhiệm cho từng thành viên, đã xây dựng tiêu chí chấm điểm thi đua cho cán bộ, công nhân theo từng tháng, từng quý và cả năm; thực hiện phát phiếu chấm điểm để cán bộ, công nhân tự đánh giá, sau đó tổ chức họp bình xét và bỏ phiếu xếp loại 1, 2, 3. Trên cơ sở đó, Công ty quyết định mức thưởng tháng, quý cho từng người; khi tổng kết năm lấy kết quả bình xét của 4 quý để xét thưởng vào dịp tết Nguyên đán.

 

Kết quả bình xét thi đua cũng là cơ sở để Công ty bình bầu các danh hiệu thi đua và xét nâng bậc lương, kết nạp Ðảng, đề bạt chức vụ. Trung bình mỗi năm, Công ty dành một khoản kinh phí từ 5 - 5,5 tỷ đồng cho công tác khen thưởng.

Biểu diễn văn nghệ tại lễ ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm 2014 của Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen.

 

Cơ chế khen thưởng rõ ràng gắn với quyền lợi của người lao động, quy trình bình xét thi đua được thực hiện nghiêm túc, khách quan, dân chủ, đúng quy định đã tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua trong Công ty phát triển mạnh mẽ. Nhiều phong trào thi đua của Công ty liên tục dẫn đầu toàn tỉnh như phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp, bảo vệ môi trường, nhân đạo, từ thiện… Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, công nhân Công ty được Tỉnh ủy và Ðảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao.

 

Với một doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là điều hết sức cần thiết nên hơn 30 năm qua, lãnh đạo Công ty rất coi trọng và có nhiều giải pháp thiết thực động viên cán bộ, công nhân đóng góp ý tưởng hay, có tính thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Chỉ tính năm 2013 đã có 30 sáng kiến, giải pháp khoa học của cán bộ, công nhân được áp dụng, làm lợi hàng chục tỷ đồng. Mỗi đề tài hoặc sáng kiến sau nghiệm thu và áp dụng đều được lãnh đạo Công ty khen thưởng trực tiếp.

 

Cũng theo Nghệ nhân Trần Văn Sen: Do coi trọng và làm tốt công tác thi đua, khen thưởng nên 12 năm liên tục trong đó có cả những năm chịu tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu Công ty vẫn có mức tăng trưởng bình quân 25 - 27%. Năm 2013, công suất nhà máy bia đạt gần 200 triệu lít, đưa tổng doanh thu đạt 1.771 tỷ đồng, tăng 120% so với năm 2012, nộp ngân sách Nhà nước 645 tỷ đồng, vượt năm 2012 hơn 200 tỷ đồng, là doanh nghiệp 12 năm liền dẫn đầu tỉnh về nộp ngân sách. Công ty đã vinh dự được Ðảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, cờ thi đua của Chính phủ, cờ thi đua và bằng khen của UBND tỉnh...

 

Tháng 7 năm 2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1222/QÐ-UBND thành lập Khối thi đua các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, chỉ định Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen làm Trưởng khối. Trong một thời ngắn, Công ty đã cùng các đơn vị trong Khối hoàn thành nhiệm vụ giai đoạn đầu, tạo nên sự đoàn kết, thống nhất cao, làm cơ sở xây dựng và đẩy mạnh phong trào thi đua trong cộng đồng doanh nghiệp. Năm 2014, Công ty tiếp tục làm Trưởng khối.

Trung Hiếu

 

  • Từ khóa