Thứ 2, 08/07/2024, 14:02[GMT+7]

Họp Ban Chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước

Thứ 5, 08/05/2014 | 18:54:58
1,293 lượt xem
Sáng ngày 8/5, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước (NSNN) tỉnh, nghe báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp thu NSNN năm 2013 và dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp chống thất thu và thu nợ thuế giai đoạn 2014 - 2015. Ðồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

 

4 tháng đầu năm 2014, tổng thu NSNN toàn tỉnh ước đạt 1.196 tỷ đồng, đạt 44,5% dự toán giao, tăng 22,4% so với cùng kỳ. Mặc dù đã tích cực tập trung đôn đốc thu các loại thuế phát sinh nộp vào ngân sách, đồng thời rà soát phân tích số nợ đọng, nợ khó thu, nợ chờ xử lý và nợ có khả năng thu, trên cơ sở đó tập trung đôn đốc các khoản nợ nhưng số tiền nợ đọng thuế thu được vẫn chiếm tỷ lệ thấp.

 

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh đã lập dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp chống thất thu và thu nợ thuế giai đoạn 2014 - 2015. Theo đó sẽ tổ chức các biện pháp thu nợ thuế có hiệu quả nhằm giảm nợ cũ và không tăng nợ mới; triển khai các biện pháp về thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách trên các lĩnh vực, nguồn thu còn tiềm năng; triển khai các biện pháp phối hợp của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố theo chức năng quản lý, cùng với cơ quan thuế xử lý những khó khăn, vướng mắc trong công tác thu ngân sách, tạo cơ sở pháp lý để đẩy nhanh tiến độ thu.

 

Ban Chỉ đạo thu NSNN cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị thành viên nhằm thực hiện có hiệu quả các giải pháp chống thất thu thuế và thu hồi nợ thuế, trên cơ sở đó hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách năm 2014 HÐND tỉnh giao.

 

Sau ý kiến phát biểu của các thành viên Ban Chỉ đạo và các huyện, thành phố, kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp giữa Cục Thuế tỉnh với các ngành, các huyện, thành phố và sự chỉ đạo quyết liệt của các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo trong thu NSNN.

 

Thời gian tới, công tác thu NSNN sẽ gặp nhiều khó khăn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Thuế nhanh chóng tiếp thu ý kiến của các đại biểu để sớm đưa kế hoạch vào thực hiện, thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đặc biệt là các chính sách thuế mới, thường xuyên tổ chức các hội nghị biểu dương khen thưởng các đơn vị điển hình trong nộp thuế.

 

Ðồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Thuế tiếp tục chủ động phối hợp với các ngành, cấp ủy, chính quyền các địa phương và chi cục thuế các huyện, thành phố để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, đồng thời bám sát những phát sinh để có kế hoạch thu đúng, thu đủ vào NSNN. Trong công tác thu hồi nợ đọng, cần phải làm quyết liệt hơn nữa, nhất là với những đơn vị có nợ đọng kéo dài.

 

Ðối với các huyện, thành phố, cần chủ động xây dựng kế hoạch thu và giải pháp chống thất thu trên địa bàn, từ đó kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo những vướng mắc để có hướng khắc phục kịp thời.

Minh Hương

  • Từ khóa