Thứ 4, 03/07/2024, 09:26[GMT+7]

Điện lực Kiến Xương: Tăng cường bảo đảm cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Chủ nhật, 30/06/2024 | 15:27:04
860 lượt xem
Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao, để cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng năm nay, Điện lực Kiến Xương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, bảo đảm cấp điện ổn định, liên tục cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Công nhân Điện lực Kiến Xương kiểm tra hệ thống đường dây tải điện bảo đảm cấp điện ổn định.

Là một trong những đơn vị hưởng ứng chương trình tiết kiệm điện của Điện lực Kiến Xương, Công ty TNHH Sơn Hà, chi nhánh Thái Bình chuyên sản xuất quần áo xuất khẩu, những năm qua đã thực hiện tốt việc tiết kiệm điện, đầu tư máy móc hiện đại, xây dựng quy trình sản xuất khoa học, tiết kiệm điện. 

Ông Lê Ngọc Lực, Trưởng phòng Cơ điện Công ty TNHH Sơn Hà, Chi nhánh Thái Bình cho biết: Dây chuyền sản xuất hàng may mặc của công ty đều sử dụng năng lượng điện. Vì vậy, sử dụng và tiết kiệm năng lượng được công ty thực hiện rất tốt, đặc biệt là công tác quản lý nâng cao hiệu quả sản xuất. Công ty đã thực hiện kiểm toán năng lượng nhằm đưa ra nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, giúp giảm chi phí sản xuất. Thông qua hoạt động kiểm toán năng lượng, nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng được công ty triển khai thực hiện. Trong đó công ty đã cho lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời đã đáp ứng 41,6% lượng điện tiêu thụ của công ty. Việc xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời trong sản xuất không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. 

Không chỉ có các doanh nghiệp chung tay tiết kiệm điện, mà các hộ dân sử dụng điện sinh hoạt cũng đã hưởng ứng tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng này. 

Anh Phạm Văn Đông, xã Hồng Tiến chia sẻ: Đài truyền thanh của địa phương tuyên truyền người dân chung tay tiết kiệm điện, đặc biệt được nhân viên điện lực đến tận nhà để tuyên truyền, khuyến cáo về tiết kiệm điện mùa nắng nóng, chúng tôi đã thay đổi thói quen sử dụng điện sao cho tiết kiệm, hiệu quả. Ngoài việc tắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết, tôi thường chọn mua thiết bị có dán nhãn tiết kiệm điện, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhờ đó, vừa giảm được chi phí cho gia đình, vừa góp phần chia sẻ cùng ngành điện nỗi lo thiếu điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài.

Công nhân Điện lực Kiến Xương kiểm tra vật tư chuẩn bị phương án sửa chữa đường dây tải điện.

Ông Phạm Ngọc Thành, Phó Giám đốc Điện lực Kiến Xương cho biết: Đến nay khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Kiến Xương đạt 95.359 khách hàng. Dự báo trong tháng 7 thời tiết vẫn còn nắng nóng, tiêu thụ điện còn tiếp tục tăng cao, tình trạng quá tải cục bộ ở một số đường dây, trạm biến áp có thể xảy ra. Do đó, để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, Điện lực Kiến Xương đặc biệt chú trọng hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng nhiều hình thức như: gửi tờ rơi trực tiếp đến tay người dân; treo, dán pano, áp phích tại các khu vực đông dân cư, dọc các trục đường; tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, đài truyền thanh cơ sở…Đồng thời, để công tác tuyên truyền mang lại hiệu quả thiết thực, đơn vị đã cử nhân viên trực tiếp đến nhà khách hàng tư vấn, hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả, khuyến khích cán bộ, nhân viên gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện tại gia đình, trụ sở. Từ đó lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện sâu rộng đến khách hàng, người dân, đặc biệt là khách hàng sản xuất công nghiệp, đây là nhóm khách hàng tiêu thụ điện nhiều nhất và có khả năng triển khai các giải pháp tiết kiệm điện. 

Song song với vận động khách hàng tiết kiệm điện, Điện lực Kiến Xương còn tập trung cho công tác giảm tổn thất điện năng như: thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, không để quá tải đường dây; theo dõi sát sao thông số vận hành, tình hình tăng trưởng phụ tải để có kế hoạch vận hành và cải tạo một số tuyến đường dây. Lập kế hoạch, tư vấn trực tiếp cho các khách hàng có sản lượng điện lớn thuộc nhóm sản xuất công nghiệp. Nâng cao chất lượng, an toàn trong sử dụng điện và giảm tổn thất điện năng trên lưới điện bằng cách tăng cường đầu tư xây dựng, sửa chữa, cải tạo lưới điện. 

Kết quả, Điện lực Kiến Xương đã nâng công suất 7 máy biến áp với tổng công suất đạt 2280kVA; luôn chuyển 19 máy biến áp chống quá tải tại một số khu vực; thay mới 11,5 km đường dây; phối hợp với các đơn vị thi công sửa chữa đường dây 22kV lộ 472E11.7; lộ 478E11.7; lộ 474E11.7 nhánh Vũ Vinh 5+6 và trạm biến áp Vũ Vinh 6; nâng cấp 30 aptomat, gần 1.000 mét cáp mặt máy biến áp. Thực hiện 36 lượt cân pha, xử lý tiếp xúc và 15 lượt vệ sinh công nghiệp. Tăng cường kiểm tra ngày, đêm đường dây, trạm biến áp, sử dụng camera nhiệt đo nhiệt độ các mối tiếp xúc, kịp thời xử lý ngăn ngừa sự cố xảy ra. Đã phát hiện xử lý 2 vị trí phát nhiệt, 1 cách điện đứng, 2 cách điện chuỗi, xử lý rỉ dầu, thay thế hạt chống ẩm 3 máy biến áp…

Bên cạnh những nỗ lực không ngừng của Điện lực Kiến Xương trong việc tuyên truyền tiết kiệm điện, chống quá tải lưới điện, thì việc sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả của mỗi cá nhân và doanh nghiệp trong địa bàn sẽ là một trong những giải pháp quan trọng giúp chống quá tải, giảm bớt quá tải cho hệ thống lưới điện đợt cao điểm mùa nắng nóng năm nay.

Mạnh Thắng