Thứ 2, 08/07/2024, 19:35[GMT+7]

Sơn Hà - Thương hiệu mạnh trong lĩnh vực may mặc

Thứ 4, 01/03/2017 | 14:44:42
4,470 lượt xem
Công ty TNHH Sơn Hà (cụm công nghiệp Vũ Ninh, Kiến Xương) là một trong những doanh nghiệp may lớn nhất huyện Kiến Xương, hiện có 1.500 lao động. Đến nay, Công ty không chỉ thành công trong sản xuất, kinh doanh mà còn tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động về các xã tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn.

Dây chuyền thêu của Công ty TNHH Sơn Hà.

Bình quân mỗi ngày Sơn Hà sản xuất hàng chục nghìn áo jacket, áo thun xuất cho các đối tác nước ngoài. Năm 2017, Công ty phấn đấu đạt doanh thu 20,6 triệu USD, trong 2 tháng đầu năm đã đạt gần 2 triệu USD và ký được hợp đồng tới hết tháng 9. 

Bà Mai Thị Ngoan, trưởng chuyền may xưởng 1 - 2 cho biết: Để hoàn thành mục tiêu trên, 600 công nhân trong tổ phấn đấu mỗi ngày sản xuất bình quân 10.000 sản phẩm. Mọi người rất miệt mài làm việc nên đều hoàn thành kế hoạch tháng đề ra. Từ đầu năm đến nay, người lao động phấn khởi ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, do vậy không chỉ kịp thời đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu mà thu nhập đều đạt từ 4,8 - 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, ông Bùi Văn Nội, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Công ty cho biết: Sơn Hà là doanh nghiệp có thương hiệu mạnh trong lĩnh vực may mặc với 25 năm hình thành và phát triển. Công ty có rất nhiều chi nhánh trên địa bàn cả nước trong đó chi nhánh Thái Bình đã hoạt động được hơn 6 năm. Do tiềm lực về tài chính mạnh nên Sơn Hà đầu tư xây dựng nhà xưởng rất bài bản, kiên cố, máy móc thiết bị hiện đại, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp. Cũng vì thế mà ngoài nhà máy ở các cụm công nghiệp Vũ Ninh, Sơn Hà còn đầu tư nhà máy ở xã Quốc Tuấn, Quang Minh và Bình Định (Kiến Xương). 

Cũng theo ông Nội, Sơn Hà phát triển mạnh được ở rất nhiều tỉnh bởi phương châm của Công ty luôn coi người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Cùng với đó, chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động để bảo đảm người lao động được làm việc trong môi trường an toàn nhất. Đối với lao động chưa có tay nghề, Sơn Hà vẫn trả lương trong thời gian đào tạo và bố trí đúng công việc. Ngoài mức lương ăn theo sản phẩm, hàng tháng Sơn Hà còn có chế độ thưởng chấp hành nội quy, trợ cấp xăng xe, phụ cấp tay nghề, thưởng thâm niên, có tháng lương thứ 13, ăn trưa miễn phí, đóng bảo hiểm đầy đủ. Đặc biệt, từ năm 2016 Sơn Hà tổ chức được nhiều sân chơi mới tạo sự vui tươi, phấn khởi, đoàn kết và sự gắn kết giữa doanh nghiệp với người lao động. Điển hình như tổ chức sinh nhật cho công nhân theo tháng bằng bữa ăn trưa hay tổ chức chương trình thi văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng, thi nữ công gia chánh, bóng đá... 

Công nhân Bùi Thị Huyền Trang cho biết: Trước đây tôi đã làm ở Công ty được hơn 3 năm sau đó vì lý do gia đình nên phải nghỉ làm. Khi thu xếp xong chuyện gia đình tôi trở lại Sơn Hà làm việc bởi Công ty có nhiều chế độ tốt, người lao động được hưởng đầy đủ mọi quyền lợi, lại được làm gần nhà và có mức lương khá cao và ổn định. Bình quân mỗi tháng tôi thu nhập được 5 triệu đồng, mức tiền này phù hợp với điều kiện cuộc sống vùng thôn quê. Tôi thấy mình rất may mắn khi được tuyển dụng vào Sơn Hà làm việc.

Với việc không ngừng mở rộng quy mô nhà xưởng, năm 2017, Sơn Hà tiếp tục tuyển dụng lao động thông qua các kênh tuyên truyền như đài truyền thanh, tờ rơi, mạng xã hội… để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin. Tiếp tục quan tâm cải tạo môi trường làm việc, thực hiện kiểm định thiết bị máy móc bảo đảm lao động an toàn trong nhà máy. 

Năm 2017, Sơn Hà đặt mục tiêu mức thu nhập thấp nhất của người lao động phải đạt khoảng 4,2 triệu đồng/người/tháng.

Thu Thủy