Thứ 6, 05/07/2024, 17:45[GMT+7]

Biên cương vui ngày hội

Thứ 6, 03/03/2023 | 07:57:21
12,096 lượt xem
Mỗi dịp tháng 3 là 14/14 xã, thị trấn khu vực biên giới biển của tỉnh lại đồng loạt tổ chức ngày hội biên phòng toàn dân. Năm nay, ngày hội biên phòng toàn dân được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh làm điểm tại xã Đông Long (Tiền Hải) thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia.

Giao lưu bóng chuyền trong ngày hội biên phòng toàn dân.

Ông Dương Văn Toản, Bí thư Đảng ủy xã Đông Long cho biết: Để tổ chức thành công ngày hội biên phòng toàn dân, các ban, ngành, đoàn thể, nòng cốt là Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao sôi nổi, thu hút cán bộ, chiến sĩ, đông đảo hội viên và nhân dân tham gia. Thông qua hoạt động này đã giáo dục cho cán bộ và nhân dân về truyền thống đoàn kết của dân tộc, ý nghĩa to lớn của việc bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, tham gia củng cố và xây dựng thế trận lòng dân nơi biên giới biển ngày càng vững chắc.

Ông Bùi Văn Bàng, tổ trưởng tổ tàu thuyền thôn Hưng Long Bắc, xã Đông Long chia sẻ: Các thành viên tổ tàu thuyền thôn Hưng Long Bắc luôn giúp nhau phát triển kinh tế, nhiệt tình tham gia cùng lực lượng biên phòng tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán, giúp đỡ tàu thuyền gặp sự cố. Năm 2022, các thành viên trong tổ đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm, tham gia cứu hộ 2 phương tiện hỏng máy, cứu được 10 người dân vào bờ an toàn. Chính từ những đóng góp của các thành viên, tổ tàu thuyền thôn Hưng Long Bắc vinh dự được UBND huyện khen thưởng, đây là động lực để chúng tôi hăng hái tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Chung niềm vui với nhân dân Đông Long, người dân xã Thụy Xuân (Thái Thụy) cũng rất phấn khởi khi được tham gia ngày hội biên phòng toàn dân. Ông Nguyễn Trọng Nền, đội trưởng đội tàu thuyền tự quản xã Thụy Xuân cho biết: Hơn 20 năm thành lập với trên 40 thành viên, đội tàu thuyền tự quản xã Thụy Xuân thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền khi vươn khơi đánh bắt hải sản hay thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Mỗi dịp đến ngày hội biên phòng toàn dân, các thành viên trong đội đều cố gắng có mặt đầy đủ, chung vui cùng các chiến sĩ và nhân dân địa phương.

Bà Đặng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chia sẻ: Trong ngày hội biên phòng toàn dân năm nay, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trích quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ các địa phương xây dựng 14 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 700 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao tặng 50 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn; MTTQ huyện Tiền Hải trao kinh phí hỗ trợ bò sinh kế cho 2 hộ nghèo. Những ngôi nhà, phần quà trao đến tận tay hộ nghèo đã giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đại tá Vũ Kim Tấn, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các xã, thị trấn ven biển tổ chức ngày hội biên phòng toàn dân với tiêu chí bảo đảm an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, tạo khí thế vui tươi, sôi nổi, biểu dương, cổ vũ, động viên nhân dân và lực lượng BĐBP thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển. Đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vai trò của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, về tinh thần đoàn kết quân dân trên khu vực biên giới biển. Thông qua tổ chức ngày hội biên phòng toàn dân giáo dục nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng của nhân dân trước âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch. Tuyên truyền về tình đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa BĐBP với cấp ủy, chính quyền và nhân dân khu vực biên giới biển; đồng thời, biểu dương gương người tốt, việc tốt. Nhân dịp này, BĐBP tỉnh, các xã, thị trấn tôn vinh các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, hăng hái tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Ngày hội biên phòng toàn dân mang ý nghĩa chính trị rất lớn, là hoạt động góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, chung tay xây dựng và bảo vệ khu vực biên giới biển vững mạnh.

Tiến Đạt