Thứ 7, 29/06/2024, 08:26[GMT+7]

Xử phạt hành chính tàu cá vi phạm chống khai thác IUU

Thứ 5, 30/05/2024 | 16:00:35
4,063 lượt xem
Ngày 30/5, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tàu cá về hành vi không duy trì hoạt động hoặc vô hiệu hóa thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m.

Các cán bộ bộ đội biên phòng đang kiểm tra giám sát tàu cá trong lĩnh vực IUU.

Tàu cá vi phạm mang số hiệu BV0522-TS do ông Phan Văn Trung, sinh năm 1973, hộ khẩu thường trú tại phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang là chủ phương tiện. Quá trình làm việc, ông Trung đã thừa nhận thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Không thực hiện đúng quy định trong trường hợp thiết bị giám sát hành trình bị hỏng hoặc không truyền được thông tin, dữ liệu từ tàu cá về trung tâm dữ liệu giám sát tàu cá khi đang hoạt động đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m. Hành vi trên đã vi phạm quy định tại điểm a khoản 3 Điều 35 Nghị định 38/2024/NĐ-CP ngày 5/4/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Căn cứ vào quá trình xác minh và hành vi vi phạm, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 25 triệu đồng.

Được biết thời gian qua, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho ngư dân, công tác kiểm tra giám sát khi tàu xuất nhập bến đặc biệt việc thực hiện các quy định về lắp đặt, duy trì thiết bị giám sát hành trình tàu cá được các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp cùng các lực lượng thực hiện nghiêm túc chặt chẽ. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm khắc các trường hợp vi phạm các quy định về chống khai thác IUU, đặc biệt là các tàu cá có nguy cơ vượt qua ranh giới vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp.

Hợp Khánh
(BĐBP tỉnh)