Thứ 2, 08/07/2024, 10:18[GMT+7]

Cần Thơ phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 15/03/2017 | 17:25:50
301 lượt xem
Với quyết tâm công nhận thêm bảy xã và một huyện (huyện Vĩnh Thạnh) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) trong năm nay và đến năm 2020 tất cả bốn huyện và 36 xã đều đạt chuẩn NTM, TP Cần Thơ ưu tiên bố trí nguồn ngân sách nhà nước, kêu gọi các doanh nghiệp tích cực đầu tư cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Phát triển vườn cây ăn trái mang lại hiệu quả kinh tế cao, cải thiện đời sống người dân huyện Phong Điền (TP Cần Thơ). Trong ảnh: Thu hoạch trái vú sữa tại huyện Phong Điền. Ảnh: Hồng Bảo

Lãnh đạo thành phố cũng đã chỉ đạo, quán triệt sâu rộng cho cả hệ thống chính trị và người dân tập trung xây dựng NTM từng bước vững chắc, hiệu quả, không chạy theo số lượng, phong trào mà chủ yếu là nâng cao mức sống của người dân nông thôn. Các sở, ban, ngành và địa phương tổ chức nhân rộng các mô hình kinh tế hợp tác có hiệu quả, khuyến khích đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh ở khu vực nông thôn, nhất là các ngành sử dụng nhiều lao động để giải quyết việc làm, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho người dân nông thôn. Ngành nông nghiệp của tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các đề án, dự án, quy hoạch, kế hoạch nhằm chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho nông dân. Đồng thời, xây dựng những vùng sản xuất lớn theo mô hình cánh đồng lớn gắn với bao tiêu sản phẩm, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sản xuất nông nghiệp.

Cần Thơ hiện có 20 xã và một huyện (huyện Phong Điền) đạt chuẩn NTM. Đến nay, trong số 36 xã tham gia chương trình xây dựng NTM đã thực hiện được 653 tiêu chí trong tổng số 720 tiêu chí, không còn xã đạt dưới 14 tiêu chí.

Theo nhandan.com.vn