Thứ 7, 29/06/2024, 09:04[GMT+7]

Căn hộ đập thông với đủ không gian kết nối cho gia đình

Thứ 5, 23/05/2024 | 14:59:16
2,020 lượt xem
Hai căn hộ được nối liền nhằm tối ưu không gian sinh hoạt chung - riêng, đáp ứng nhu cầu ở và nghỉ ngơi dành cho cả gia đình.

Gia chủ đã lựa chọn đập thông để tối ưu diện tích sử dụng, cân bằng giữa không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi, "chữa lành" tâm trí sau mỗi ngày làm việc.

Trước đó, căn hộ từng trải qua nhiều lần cải tạo nhưng vẫn gặp phải một số hạn chế, điển hình như: ít chỗ chứa đồ, ánh sáng bố trí chưa hài hoà, mặt bằng có chỗ thừa - thiếu và không tạo được điểm nhấn.

Sau khi khảo sát thực tế và dựa trên nhu cầu, sở thích của từng thành viên trong gia đình, nhóm thiết kế chọn giải pháp bố trí lại toàn bộ công năng, bổ sung đủ góc sinh hoạt chung và riêng tư. Phong cách nội thất chủ đạo của căn hộ mang tinh thần châu Á hiện đại.

Khu vực giải trí của gia đình nằm liền kề sảnh ra vào. Tivi được giấu khéo léo phía sau bức vách gỗ vẽ tranh hạc.

Từ cửa vào dẫn tới khu vực tiền sảnh rộng rãi.

Song song với việc thiết kế trần thấp, sảnh vào còn được bố trí ghế ngồi mang giày bằng gỗ sồi, tủ giày MDF phủ veneer sồi, gương khung sơn đồng giả cổ với họa tiết tre trúc, bàn console sơn mài và tượng Phật điêu khắc từ đá nguyên khối.

Khu vực bếp thêm bàn đảo kiêm chỗ nấu ăn, tạo điều kiện cho cả gia đình cùng nấu nướng và quây quần dùng bữa.

Đá ốp tường khu bếp sử dụng gạch mosaic vuông trắng, hiệu ứng ẩn hiện xà cừ sẽ thay đổi tùy thuộc vào mỗi góc nhìn.

Phòng ngủ chính với đèn ngủ sơn mài xanh kết hợp cùng các chi tiết gối nhấn xanh, giấy dán tường trắng xám có các chi tiết dập nổi tạo tổng thể vừa vặn.

Phòng làm việc nhỏ - nơi gia chủ vừa có thể vừa làm việc vừa ngắm khung cảnh thành phố. Bàn trang điểm nằm ẩn phía sau một cánh tủ.

Phòng vệ sinh thiết kế tối giản với phụ kiện đen, gương hoạ tiết tre trúc sơn xước, bồn rửa tay gốm vẽ tay để tạo điểm nhấn trên nền gạch gỗ.

Phòng ngủ con với nội thất trắng - gỗ chủ đạo, bố trí đủ tiện nghi gồm góc học tập, bàn trang điểm, góc ngồi thư giãn.

Phòng ngủ dành cho con với phần đầu giường bằng nệm mềm, phối cùng các nội thất tông trắng xám, tạo cảm giác không gian rộng hơn. Riêng dây đèn đầu giường có thể thay đổi nhiều tông màu và chuyển động theo nhạc.

Phòng ngủ con lớn được thiết kế như một căn studio, bỏ tường ngăn để mở rộng không gian, bố trí thêm bàn làm việc và kệ tivi.

Liền kề là khu bếp - ăn, chỗ ngồi chơi đàn.

Phòng thờ trang nghiêm, lấy ánh sáng tự nhiên từ vách kính rộng.

Ban công được thiết kế như một khu vườn thiền thư giãn dành cho cả gia đình.

Theo vnexpress.net