Thứ 6, 05/07/2024, 15:44[GMT+7]

Trung Thu

Thứ 3, 21/09/2010 | 16:18:39
1,627 lượt xem
Bây giờ tôi đã lớn, cứ đến trung thu tôi lại nhớ đến những kỷ niệm của tuổi thơ mà lòng thấy vui vui...

“Đêm trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…”.

 

Giai điệu quen thuộc luôn gắn liền với đêm trung thu. Hôm nay tôi đi trên đường phố thấy các cửa hàng bầy bán rất nhiều bánh trung thu nổi bật lên mầu đỏ rực rỡ làm tôi bỗng giật mình. Thế là sắp đến trung thu rồi. Thời gian trôi thật nhanh. Mới lúc nào tôi còn đang ôn luyện thi vào cấp 3 mà bây giờ đã đến trung thu rồi.

 

Cứ nhắc đến trung thu thì chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng có một niềm vui thích. Đêm trung thu có trăng, có sao, có đèn lồng, có trại và đặc biệt là có bánh trung thu.

 

Ôi, thật là hấp dẫn làm sao! Hồi học lớp 6, lớp7,  cứ đến trung thu là bọn con gái trong tổ rủ nhau đi tập văn nghệ và dĩ nhiên tôi cũng tham gia, còn bọn con trai thì tập trống rất náo nhiệt. Mỗi buổi tối chúng tôi lại tập múa những bài hát về trung thu để biêu diễn tập thể.

 

Đứa nào cũng vui và cố gắng để tổ mình đạt giải cao. Sau đó bọn con gái chúng tôi lại tự hào khi thể hiện sự khéo léo của mình khi trang trí trại. Cuối cùng trại của tổ tôi cũng đưộc trang trí xong với những chiếc cột được quấn giấy cẩn thận, những dây đèn neon lấp lánh và cả chiếc đèn ông sao cũng được chúng tôi treo lên cửa trại.

 

Đặc biệt không thể thiếu đó  chính là mâm ngũ qủa và ảnh bác hồ được đặt ở nơi trang trọng nhất trong trại. Trung thi đi khắp mọi nẻo đường đâu đâu cũng có trại, mỗi trại đều có vẻ đẹp riêng, nhìn cái nào cũng thấy hay, nhìn cái nào cũng thấy thích. Nhắc đến trung thu có trại thì không thể thiếu trăng.

 

Nghĩ đến trăng tôi lại nhớ đến câu chuyện bà kể năm xưa: trên cung trăng có chú cuội, có chị Hằng đẹp tuyệt trần và những câu chuyện xoay quanh ánh trăng. Câu chuyện của bà luôn luôn hấp dẫn tôi mà khi câu chuyện kết thúc tôi đều năn nỉ bà kể lại cho nghe.

 

Sau đó bà sẽ âu yếm tôi vào lòng, cười hiền và tặng tôi chiếc bánh trung thu. Tôi được phá cỗ cùng những ngưồi bạn yêu quý, cùng cha mẹ mình thật vui sướng biết bao.

 

Bây giờ tôi đã lớn, cứ đến trung thu tôi lại nhớ đến những kỉ niệm của tuổi thơ mà lòng thấy vui vui. Thế là trung thu sắp tới. Nhiều lúc tôi thầm ước tôi trở lại tuổi học trò  của mình để có thể cảm nhận được cảm giác thêm một lần nữa. Nhưng mỗi năm học mới đều có những điều thú vị của nó và trung thu năm nay tôi tin là niềm vui vẫn chờ đón tôi ở phía trước.   

Bùi Thị Ngọc Huyền

Lớp: 10A3

Trường THPT Lê Quý Đôn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày