Thứ 2, 08/07/2024, 16:20[GMT+7]

Nghề giáo - Một sứ mệnh cao cả

Thứ 4, 27/11/2013 | 11:04:55
2,232 lượt xem
Nghề giáo – Nghề “trồng người” – một sứ mệnh cao cả vun trồng những mầm non tri thức, định hướng những con thuyền trẻ thơ đến đích vinh quang.

Ảnh minh họa

Các thầy cô giáo, những người luôn tận tụy bên trang giấy để vun đắp nên sự sống cho tương lai là những con người hy sinh thầm lặng mà cao cả, không chỉ dạy trẻ biết chữ mà quan trọng hơn còn là dạy trẻ biết sống. Để làm được điều đó các thầy cô không chỉ cần có kiến thức mà còn cần có tình yêu thương, yêu nghề, yêu trẻ. Cùng với sự nhiệt huyết mỗi ngày các thầy cô lại đem đến cho  học trò của mình những bài giảng bổ ích, những bài học làm người quý giá. Để với vốn tri thức của mình các em sẽ tự tin và vững vàng hơn trong cuộc đời.

Mỗi bài giảng chứa đầy tâm huyết là bao mồ hôi, công sức của các thầy, các cô. Mỗi đêm cặm cụi bên trang giáo án, mỗi tối tỉ mỉ chấm bài là biết bao yêu thương các thầy cô dành cho học sinh của mình. Tận tụy cống hiến tất cả chỉ mong học sinh của mình học giỏi, trở thành con người có ích cho xã hội. Ánh mắt rạng rỡ, đầy tự hào khi học sinh đạt điểm cao, lo lắng băn khoăn khi học sinh chưa tiến bộ. Tấm lòng ấy phải chăng chỉ có ở trái tim đầy yêu thương.

Không chỉ là những người truyền dạy kiến thức, thầy cô còn dạy ta làm người. Những bài học cuộc sống mộc mạc, đơn sơ mà sâu sắc của thầy cô dạy sẽ còn theo ta cả cuộc đời. Những đạo lý đơn giản, những điều phải trái, đúng sai thầy cô chỉ bảo là những nền tảng căn bản để ta hoàn thiện bản thân mình.

Những bài học kỹ năng sống rất đơn giản nhưng thiết thực và gần gũi với cuộc sống, những ứng xử rất nhỏ nhưng thể hiện sự tinh tế, ý nhị là hành trang để mỗi chúng ta tự tin hơn trong cuộc sống thường ngày. Những bài học đó giản dị nhưng quý báu để mỗi người chúng ta biết sống đẹp hơn mỗi ngày.

Ngoài giờ lên lớp thầy cô cũng giống như cha mẹ, anh chị sẵn sàng lắng nghe chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với học trò của mình. Là những người đi trước, thấu hiểu và gắn bó với học sinh, thầy cô luôn có những lời khuyên hữu ích giúp mỗi  chúng ta tìm được hướng đi đúng đắn cho riêng mình.

Đối với tôi đã đi qua bao bến đỗ, có được ngày hôm nay tôi trân trọng biết bao những người lái đò thầm lặng mà hy sinh cao cả, những người đã truyền cho tôi ngọn lửa tri thức, ngọn lửa của niềm tin và ước mơ sáng ngời.

Đinh Thị Nhàn
(Lớp 11 Văn - Trường THPT Chuyên Thái Bình)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày