Thứ 2, 08/07/2024, 19:25[GMT+7]

Trung Quốc chưa đồng ý nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam

Thứ 3, 30/05/2017 | 11:28:55
410 lượt xem
Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin Trung Quốc đã đồng ý nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để hoàn tất hồ sơ, tiến tới đạt được thỏa thuận chính thức trong việc xuất khẩu thịt lợn chính ngạch.

Sản phẩm thịt lợn của HTX SXKD Ban Mai BIO xã Thái Hồng (Thái Thụy).

Hiện Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị mọi giấy tờ liên quan để chuyển cho phía Trung Quốc xem xét bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn đối với Việt Nam. Lệnh cấm này do phía Trung Quốc ban hành năm 2012, khi đó đang xuất hiện dịch lở mồm long móng tại Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, đến tháng 4/2017, Thái Bình hiện có đàn lợn số lượng hơn 1 triệu con, trong đó có khoảng 195.000 lợn nái, 843.000 lợn thịt, còn lại là các đối tượng lợn khác. Trước tình hình giá lợn hơi sụt giảm nghiêm trọng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương, ngành chức năng căn cứ vào chỉ đạo của tỉnh để tổ chức lại sản xuất chăn nuôi lợn phù hợp với điều kiện thực tế. Cụ thể, cần có phương án tối ưu nhất duy trì tổng đàn lợn khoảng 1 triệu con với cơ cấu đàn lợn nái chiếm khoảng 18% tổng đàn lợn. Chuyển hướng nhanh sang thay đổi cơ cấu giống, phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh sản phẩm. Khuyến khích đa dạng hóa đối tượng vật nuôi như nuôi trâu, bò, dê, bồ câu…


Phan Lợi