Thứ 2, 08/07/2024, 14:52[GMT+7]

Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh: Bảo đảm an toàn khu vực bể bơi

Thứ 3, 06/06/2017 | 08:57:17
7,336 lượt xem
Vào dịp nghỉ hè, học bơi là lựa chọn của rất đông phụ huynh khi cho con mình đăng ký các lớp thể thao. Với các bậc phụ huynh và đội ngũ cán bộ, nhân viên Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh, an toàn ở bể bơi được đặt lên hàng đầu.

Dạy bơi cho trẻ em tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh.

Hơn 16 giờ, bể bơi thuộc Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh mới có một vài em nhỏ và phụ huynh đến bơi. Trên bờ, 4 nhân viên cứu hộ lặng lẽ làm nhiệm vụ, ở một góc nhỏ, một nhân viên khác thỉnh thoảng đọc nội quy bể bơi. 

Ông Nguyễn Xuân Phương, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh cho biết: Dù là đầu ca buổi chiều, hay cuối ca buổi sáng, bể có ít khách nhưng nhân viên cứu hộ luôn túc trực làm nhiệm vụ, bảo đảm đúng quy định, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Để bảo đảm an toàn tại bể bơi, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh đã tuân thủ các quy định về điều kiện hoạt động của cơ sở thể thao tổ chức hoạt động bơi, lặn (của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); trang bị đầy đủ thiết bị cứu hộ, phao cứu sinh đặt ở những vị trí thuận lợi, dễ nhìn thấy. Ngoài ra, bể bơi có bảng biểu như bảng nội quy (khuyến cáo những người không nên tham gia bơi, lặn…); bảng báo hiệu đặt ở các hướng khác nhau và ở vị trí thuận lợi nhất cho việc quan sát và chỉ dẫn người sử dụng bể bơi như biển báo hiệu khu vực dành cho người không biết bơi, bảng báo độ sâu, biển cấm một số hành vi hoạt động tại bể bơi... 

Về nhân lực phục vụ tại bể bơi, ông Phương cho biết thêm: Người dạy bơi đều là huấn luyện viên, hướng dẫn viên, giáo viên dạy bơi. Họ có bằng cấp chuyên ngành về thể dục thể thao, có giấy chứng nhận chuyên môn, 100% nhân viên cứu hộ đều đã tham gia lớp tập huấn và có chứng nhận cứu hộ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp. 

Anh Nguyễn Hồng Quân, tổ 17, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) đưa các con đến bơi tự do và học bơi cho biết: Để bảo đảm an toàn tại bể bơi thì điều kiện tiên quyết vẫn là nhân viên chuyên môn. Nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên dạy bơi, nhân viên cứu hộ, chất lượng nước, hệ thống phòng phụ trợ tại bể bơi Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh vẫn được bảo đảm. Công tác giám sát trẻ khá tốt bởi diện tích bể nhỏ, nước không quá sâu và chỉ có trẻ học bơi nên dễ quan sát.

Anh Cao Tiến Tùng, nhân viên cứu hộ bể bơi Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh cho biết: Bảo đảm an toàn cho trẻ tại bể bơi được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn nhắc nhở người bơi thực hiện tốt nội quy của bể bơi; quan sát, giám sát chặt chẽ khu vực được phân công, phát hiện kịp thời mọi biểu hiện của đuối nước, trong trường hợp xấu, sẵn sàng tổ chức cứu hộ kịp thời và thông báo ngay với nhân viên y tế và cơ sở y tế gần nhất. 

Em Đỗ Hồng Minh, 10 tuổi, thôn Đông Hải, xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình) cho biết: Đến đây con được các cô, các chú tận tình hướng dẫn bơi, được vui chơi cùng bạn bè nên rất vui và thấy rất thoải mái. Hè này con đặt mục tiêu phải học biết bơi để ông bà, bố mẹ yên tâm khi cho con đi biển, đi công viên nước và về quê vui chơi cùng gia đình.

Chị Đặng Thị Thủy, tổ 25, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) cho biết: Để tìm được một điểm học bơi phù hợp thì các phụ huynh cần phải tìm hiểu thông tin thật kỹ, làm sao bảo đảm an toàn, hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Chị tiếp tục cho con đi học thêm các khóa học bơi cùng với các lớp năng khiếu khác tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh, vừa là để rèn luyện kỹ năng bơi cho con, vừa là để rèn luyện sức khỏe dẻo dai, đồng thời giúp các con tránh xa các trò chơi không lành mạnh trong thời gian rảnh rỗi.

Xuân Phương 

linh thao lan - 7 năm trước

duoc nhung may gio mo cua be boi vay

Tải thêm