Thứ 5, 18/07/2024, 12:15[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam

Thứ 4, 30/08/2017 | 15:34:40
2,904 lượt xem
Sáng ngày 30/8, UBND tỉnh tổ chức làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam do Tổng Giám đốc Guilaume Crouzet làm Trưởng đoàn để trao đổi về các giải pháp chống biến đổi khí hậu. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tiếp và làm việc với Đoàn.

Sau khi gửi lời cám ơn tới lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian đón tiếp Đoàn, ông Guilaume Crouzet đã giới thiệu khái quát về hoạt động của Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam. Hiện nay Phòng Thương mại và Công nghiệp của Pháp có 150 trụ sở trên khắp thế giới. Đối với Việt Nam, Phòng đã quy tụ được 300 doanh nghiệp thành viên với vai trò chính là quảng bá các hoạt động của doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam và tổ chức xúc tiến cho các doanh nghiệp Việt Nam sang Pháp và các nước khác. Trong vài năm gần đây Phòng đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam sang Pháp tìm kiếm đối tác rất hiệu quả, nhất là việc tham gia các triển lãm về rượu, lĩnh vực vải, sợi, may mặc.

Ông Guilaume Crouzet cũng giới thiệu sơ lược về hoạt động chống biến đổi khí hậu và những triển lãm trong năm 2018 về các lĩnh vực chính như trang thiết bị máy móc nông nghiệp, thiết bị điện, điện tử, may mặc... Từ đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam mong muốn được quan tâm tới các doanh nghiệp của tỉnh và phát huy vai trò là cầu nối giúp các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác trong thời gian tới. 

Trân trọng cảm ơn những nội dung thông tin làm việc của Đoàn, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình là tỉnh ven biển nên những vấn đề về chống biến đổi khí hậu luôn nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương và các tổ chức ở một số nước. Tuy nhiên, Thái Bình cũng rất sẵn sàng tham gia các hoạt động chống biến đổi khí hậu của đoàn đề cập. Trên cơ sở đề xuất của đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giới thiệu khái quát về tình hình phát triển thương mại, công nghiệp, dịch vụ, doanh nghiệp của tỉnh và một số cơ chế ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư về tỉnh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về một số giải pháp về tìm kiếm đối tác thương mại và công nghệ, các lĩnh vực hai bên quan tâm để có sự kết nối một cách hiệu quả nhất.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày