Thứ 5, 18/07/2024, 22:09[GMT+7]

Thái Thụy bảo đảm an ninh trật tự tại các cụm công nghiệp

Thứ 2, 18/09/2017 | 08:50:14
690 lượt xem
Để tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư cũng như sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Thái Thụy đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an ninh trật tự tại các cụm công nghiệp, đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát triển công nghiệp cũng như kinh tế - xã hội địa phương.

Đồn Công an Mỹ Lộc phối hợp với lực lượng bảo vệ Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 tuần tra tại công trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Khu vực Trung tâm điện lực Thái Bình và cụm công nghiệp Thái Thọ, Mỹ Xuyên (Thái Thụy) là địa bàn có vị trí trọng yếu về chính trị, kinh tế, quốc phòng - an ninh, nằm trong quy hoạch khu kinh tế Thái Bình. Hiện tại đã có nhiều dự án lớn được triển khai tại khu vực như Trung tâm điện lực Thái Bình, Nhà máy Amon Nitrat, hai cụm công nghiệp Thái Thọ, Mỹ Xuyên được quy hoạch, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, thu hút nhiều doanh nghiệp đăng ký đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Với vị trí và tầm quan trọng trên đặt ra cho công tác bảo vệ an ninh trật tự nhiệm vụ rất nặng nề. Những năm qua, Công an huyện Thái Thụy đã chỉ đạo Đồn Công an Mỹ Lộc chủ động nắm tình hình, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp nhiều biện pháp giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Cùng với việc tăng cường sự phối hợp giữa các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng, Công an huyện Thái Thụy đã chỉ đạo Đồn Công an Mỹ Lộc phối hợp với bảo vệ cụm công nghiệp và công an các xã trong khu vực mở nhiều đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực Mỹ Lộc và vùng phụ cận. Trong đó, đã chủ động nắm và đánh giá đúng thực trạng tình hình an ninh trật tự trong khu vực, tham mưu với cấp ủy, chính quyền huyện huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, kiềm chế, làm giảm tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 

Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, từ đầu năm 2017 đến nay, Đồn Công an Mỹ Lộc đã phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, bắt giữ, triệt phá 12 ổ nhóm tội phạm, liên quan đến trộm cắp tài sản tại công trường, tổ chức sử dụng ma túy… Trong đó, Đồn Công an Mỹ Lộc đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh triệt phá thành công băng nhóm gồm 7 đối tượng do Vũ Văn Sơn (tức Sơn Lông), sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại thôn 5, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng) cầm đầu. Đây là băng nhóm tội phạm hoạt động rất tinh vi, núp bóng doanh nghiệp, đối tượng cầm đầu thường xuyên tuyển chọn những tên côn đồ là người Hải Phòng, Quảng Ninh về làm việc, phục vụ cho việc làm ăn của đối tượng tại địa bàn huyện Thái Thụy, băng nhóm có biểu hiện thực hiện nhiều hành vi phạm tội gây bức xúc dư luận.

Cùng với giải quyết các tụ điểm phức tạp, Đồn Công an Mỹ Lộc phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà máy tổ chức thực hiện các phong trào tự quản, tự phòng nên phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã đi vào nền nếp, có chiều sâu và hiệu quả hơn. 

Anh Nguyễn Văn Nhẫm, bảo vệ Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 cho biết: Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng bảo vệ chuyên trách luôn nhận được sự giúp đỡ tích cực về nghiệp vụ của Đồn Công an Mỹ Lộc. Các đồng chí công an đã không quản ngày đêm, tận tụy với công việc, thường xuyên phối hợp với chúng tôi tổ chức tuần tra vũ trang từ 10 giờ đêm hôm trước đến sáng hôm sau, qua đó bảo đảm an toàn cho các dự án thực hiện đúng tiến độ.

Đại úy Bùi Văn Quyền, Trưởng Đồn Công an Mỹ Lộc cho biết: Hiện nay, các dự án trong các cụm công nghiệp ở Thái Thụy đang trong quá trình thi công, có dự án đã đi vào sản xuất. Đây là thời điểm nhạy cảm, có thể phát sinh phức tạp về an ninh trật tự ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp. Chính vì thế, lực lượng công an sẽ tăng cường hơn nữa sự phối hợp với các chủ đầu tư bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn, lành mạnh, tạo sự đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội.

Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày