Thứ 2, 08/07/2024, 20:13[GMT+7]

Lực lượng Công an dầm mình giúp dân thu hoạch lúa mùa

Thứ 6, 13/10/2017 | 16:54:53
2,166 lượt xem
Nhằm giúp bà con nông dân những xã ngập úng nặng sau đợt mưa mấy ngày qua, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị và công an các huyện tăng cường lực lượng xuống các địa phương gặt lúa giúp dân.

Lực lượng Cảnh sát cơ động giúp dân thu hoạch lúa.

Sáng ngày 13/10, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã xuống các xã Thái Hồng, Thái Thủy, Thái Thịnh (3 địa phương có diện tích lúa mùa bị ngập úng nặng của huyện Thái Thụy) để giúp nông dân thu hoạch lúa mùa. 

8 giờ 30 phút sáng, có mặt tại cánh đồng thôn Chiêm Thuận (xã Thái Hồng), chúng tôi đã thấy hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng: Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Cảnh sát cơ động và Bảo vệ Công an tỉnh đang ngâm mình dưới nước giúp bà con nông dân thu hoạch lúa trên từng mảnh ruộng.

Bà Lê Thị Xuyến, thôn Chiêm Thuận, xã Thái Hồng cho biết: Nhà tôi có 5 sào ruộng bị ngập úng hết, một mình không biết xoay sở ra sao, nhìn những ruộng lúa ngập chìm trong nước mà xót quá. Hôm nay, được các anh công an xuống giúp thu hoạch, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ gần 5 sào ruộng của tôi đã được gặt xong. Tôi mừng lắm, cảm ơn việc làm cao đẹp của các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã về giúp người dân chúng tôi trong lúc thiên tai hoạn nạn.


Vận chuyển lúa.

Ông Bùi Xuân Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Thái Hồng (Thái Thụy) cho biết: Toàn xã hiện có 240 ha lúa đang trong thời kỳ thu hoạch, đợt mưa kéo dài mấy ngày qua đã làm cho 30 ha lúa bị ngập hoàn toàn, 40 ha ngập đến đầu bông. Trong lúc khó khăn này, lực lượng Công an đã tận tình về giúp nông dân thu hoạch số diện tích lúa ngập úng khiến bà con rất cảm động. Với sự giúp đỡ của lực lượng Công an, Quân đội, dự kiến toàn bộ diện tích lúa ngập úng trên địa bàn xã Thái Hồng sẽ được thu hoạch trong 2 ngày 13 - 14/10.

Quệt vội những giọt mồ hôi trên khuôn mặt, tranh thủ phút nghỉ lao giữa buổi gặt, Trung úy Phạm Anh Ngọc, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh chia sẻ: Cánh đồng ở thôn Chiêm Thuận, xã Thái Hồng rất trũng, nước ngập đến ngang người nên sau khi gặt chúng tôi phải xếp lúa lên chậu, chuyển vào bờ cho ráo nước mới bó lại. Sau đó, các cán bộ chuyền vai nhau gánh lên đường rồi chất lên xe đưa về nhà cho người dân. Công việc rất vất vả nhưng ai nấy đều thấy vui vì mình đã làm được việc có ích cho nhân dân.

Ngâm mình gặt lúa.

Thiếu tá Bùi Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Nhận được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, chúng tôi đã huy động các cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ đang công tác tại các phòng, ban, đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh để xuống đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa vụ mùa. Hiện tại do số diện tích ngập úng sâu còn rất nhiều nên lực lượng cán bộ, chiến sĩ tiếp tục ở lại cùng bà con chạy đua với thời gian, khẩn trương thu hoạch lúa mùa. Tranh thủ thời tiết tạnh ráo, chúng tôi sẽ tổ chức gặt cả ban đêm và tranh thủ 2 ngày nghỉ thứ 7 và Chủ nhật để giúp bà con.

Chuyển lúa vào bờ.

Cùng với lực lượng Công an tỉnh, những ngày qua, công an các huyện Vũ Thư, Tiền Hải, Kiến Xương, Đông Hưng cũng đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ xuống các xã giúp bà con thu hoạch lúa. 

Việc huy động cán bộ, chiến sĩ về tận cơ sở giúp dân trong lúc này của lực lượng Công an tỉnh đã góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ Công an gần dân, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ, qua đó giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra.

Video: luc_luong_vu_trang_dong_hung_gat_lua_giup_dan_web_141017.mp4

 


Nguyễn Tùng