Thứ 2, 08/07/2024, 14:33[GMT+7]

Đôn đốc nghiệm thu công trình hoàn thành và kiểm tra điều kiện tiếp nhận xi măng hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới.

Thứ 5, 05/06/2014 | 20:51:46
1,837 lượt xem
Ngày 4 tháng 6 năm 2014, UBND tỉnh ra Công văn số 1515/UBND-NN về việc đôn đốc nghiệm thu công trình hoàn thành và kiểm tra điều kiện tiếp nhận xi măng hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới.

Xã Tân Lập (Vũ Thư) nhận xi măng hỗ trợ của tỉnh. Ảnh: Nguyên Bình

Toàn văn như sau:

Qua kiểm tra công tác nghiệm thu công trình hoàn thành có hỗ trợ xi măng tại các địa phương trong tỉnh, nhiều xã đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng xi măng hỗ trợ.

Đến nay, có 134 xã đã tổ chức nghiệm thu công trình hoàn thành và đã được cấp xi măng hỗ trợ, với khối lượng xi măng được cấp trên 400 nghìn tấn; sau khi tiếp nhận xi măng, đa số các địa phương đã bảo quản trong nhà, trong kho… thi công theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều xã công tác nghiệm thu thực hiện còn chậm, chưa thực hiện đúng theo mẫu Hướng dẫn liên ngành và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Thông báo số 14/VP-TB ngày 29/4/2014 và Công văn số 155/VP-NN ngày 12/5/2014 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về quản lý, sử dụng xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới. Một số xã vẫn còn để xi măng ngoài đường, ngoài sân… làm ảnh hưởng đến chất lượng xi măng; chất lượng cát, đá để thi công công trình chưa đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật (quy định đá 2x4), có nơi sử dụng đá 1x2 (như xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải), và sử dụng cát hạt nhỏ để đổ bê tông làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình; thi công công trình không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật về chiều rộng, chiều dày của bê tông và sử dụng vào công trình không đúng với tiêu chí được hỗ trợ.

Để bảo đảm tiến độ cấp xi măng kịp thời theo đăng ký của các xã, thị trấn; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện việc bảo quản, sử dụng xi măng, tổ chức thi công theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh và các văn bản hướng dẫn của các sở, ngành; việc nghiệm thu công trình hoàn thành thực hiện đơn giản theo mẫu của Qũy Đầu tư và Phát triển Thái Bình đã gửi cho các xã (chỉ cần đo chiều rộng, chiều dày, chiều dài của công trình đối chiếu với quy hoạch nông thôn mới của xã và tiêu chí đường giao thông theo quy định). Các biên bản nghiệm thu phải có đủ chữ ký của các thành phần tham gia và gửi về Qũy Đầu tư và Phát triển Thái Bình để kịp thời cấp xi măng cho các xã, phường, thị trấn.

2. Những xã đã có các công trình đã giải phóng mặt bằng, tập kết cát, đá sẵn sàng thi công và đã nghiệm thu công trình hoàn thành phải được cấp xi măng ngay để thi công (không để vật tư chờ xi măng), đồng thời chỉ đạo thi công phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và làm song đến đâu nghiệm thu đến đấy.

3. Quỹ Đầu tư và Phát triển Thái Bình: Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Thông báo số 14/VP-TB ngày 29/4/2014 và Công văn số 155/VP-NN ngày 12/5/2014 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Duyên Hà đẩy nhanh tiến độ cấp xi măng cho các xã, thị trấn đủ điều kiện theo quy định, đảm bảo kế hoạch và tiến độ giao nhận hàng ngày.

4. Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình, Cổng Thông tin Điện tử tỉnh chịu trách nhiệm thông báo, đăng tải nội dung Công văn này để các xã, phường, thị trấn biết, tổ chức thực hiện.

Nhận Công văn này, yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày