Thứ 4, 03/07/2024, 11:07[GMT+7]

Đông Lâm quyết tâm về đích nông thôn mới năm 2014

Thứ 6, 14/11/2014 | 07:52:21
1,551 lượt xem
Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân Đông Lâm tích cực vừa sản xuất, vừa chiến đấu, đóng góp sức người sức của cho tiền tuyến. Năm 1999, xã được phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng đó, Đảng bộ và nhân dân Đông Lâm đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2014.

Đường giao thông nông thôn xã Đông Lâm (Tiền Hải) được đầu tư xây dựng theo tiêu chí nông thôn mới. Ảnh: Đào Quyên

Đông Lâm (Tiền Hải) là xã có bề dày truyền thống cách mạng. Nơi đây vào ngày 14/10/1930, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nông dân hai làng Nho Lâm và Thanh Giám cùng với nông dân làng Đông Cao (xã Tây Tiến) tổ chức “Cuộc biểu tình lưu huyết” tại huyện lỵ Tiền Hải. Cuộc biểu tình đã đi vào lịch sử, trở thành biểu tượng cho phong trào chống thực dân Pháp và bè lũ tay sai lúc bấy giờ ở Bắc Kỳ. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân Đông Lâm tích cực vừa sản xuất, vừa chiến đấu, đóng góp sức người sức của cho tiền tuyến. Năm 1999, xã được phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng đó, Đảng bộ và nhân dân Đông Lâm đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2014.

Thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 4/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 28/4/2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, với tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng” và sự thống nhất từ cấp ủy, chính quyền đến nhân dân, nhân dân Đông Lâm phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết, chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới, đã tự nguyện đóng góp 1,5 tỷ đồng, 132.556m2 đất để chỉnh trang đồng ruộng. Trước khi dồn điền đổi thửa bình quân 3,6 thửa/hộ, sau khi dồn điền đổi thửa còn 1,06 thửa/hộ. Sau khi hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa, cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục phát huy nội lực đóng góp được 1.657 triệu đồng xây dựng giao thông nội đồng; 7.112 triệu đồng và 1.577m2 đất xây dựng đường giao thông nông thôn. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, mỗi lần phát động chỉ trong vòng từ 1 - 2 ngày nhân dân đã hoàn thành số tiền đóng góp. Kỷ niệm ngày truyền thống cách mạng 14/10/2014, Đảng ủy, UBND xã tổ chức gặp mặt những người con quê hương đang công tác tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội..., con em xa quê đã ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương 350 triệu đồng.

Do có sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, đến nay Đông Lâm đã đạt 16/19 tiêu chí. Còn lại một số tiêu chí đang tích cực hoàn thiện là giao thông nông thôn, thủy lợi, sân thể thao trung tâm và 1 nhà văn hóa thôn. Đường về đích nông thôn mới đang được rút ngắn với Đảng bộ và nhân dân Đông Lâm. Có được những kết quả quan trọng đó, trước hết là do sự thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã phát huy được sức mạnh trong nhân dân, công khai, dân chủ trong tổ chức thực hiện; tranh thủ các nguồn lực tập trung cho xây dựng nông thôn mới. Đồng thời phát huy vai trò của các đồng chí cấp ủy, cán bộ xã, thành viên Ban Chỉ đạo trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã, thôn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí. Thêm vào đó, nhân dân Đông Lâm vốn có tinh thần đoàn kết, sáng tạo không chỉ trong những năm tháng kháng chiến cứu nước mà còn luôn phát huy trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, cùng nhau chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới.

Tự hào với truyền thống cách mạng, phát huy truyền thống Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đảng bộ và nhân dân Đông Lâm đang tập trung cao độ quyết tâm phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại để trở thành xã nông thôn mới trong năm 2014.

Vũ Thị Lúa

(Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiền Hải)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày