Thứ 2, 08/07/2024, 12:25[GMT+7]

Quỳnh Phụ thêm những mái ấm cho người nghèo

Thứ 4, 29/11/2017 | 08:32:25
692 lượt xem
Trong năm 2017, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ đã có nhiều hình thức vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn quyên góp ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết, giúp đỡ gia đình khó khăn, hộ nghèo.

Niềm vui của gia đình cụ Đinh Gia Tiền khi căn nhà đại đoàn kết sắp hoàn thiện.

Đứng trước ngôi nhà mới đang dần hoàn thiện, cụ Đinh Gia Tiền ở xóm 1, thôn Đồng Phúc, xã An Lễ không giấu nổi xúc động. Là lão thành cách mạng, cụ Tiền luôn hăng hái trong mọi hoạt động của Hội Cựu chiến binh (CCB) xã. Tuy nhiên, cuộc sống khó khăn cứ mãi đeo bám gia đình cụ. Người con cả là lao động chính trong gia đình nhưng do ảnh hưởng của di chứng chiến tranh nên mất sức lao động, cuộc sống của 5 người trong gia đình đều trông vào khoản trợ cấp hàng tháng và đồng lương ít ỏi của người con dâu. Cụ Tiền cho biết: Tôi rất xúc động khi được ủy ban MTTQ các cấp hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Nhiều hộ nghèo như chúng tôi có thêm mái ấm giúp che mưa che nắng là niềm sung sướng, hạnh phúc.

Sống trong căn nhà đã xuống cấp xây từ năm 1958, bà Nguyễn Thị Dịu ở xóm 10, thôn Đông Xá, xã Quỳnh Hội phải căng mình chằng chống nhà cửa mỗi khi bão về. Hoàn cảnh gia đình bà cũng rất éo le, nguồn thu nhập chủ yếu từ làm vườn và hơn một sào ruộng. Bản thân bà bị tai nạn năm 2011 phải cưa mất một phần hộp sọ khiến sức khỏe giảm sút, gia đình bà là một trong những hộ nghèo nhất xã. Với tấm lòng tương thân tương ái, ủy ban MTTQ các cấp đề nghị hỗ trợ kinh phí giúp đỡ bà Dịu xây dựng căn nhà tình nghĩa rộng hơn 20m2 trị giá 60 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQ huyện ủng hộ 30 triệu đồng. 

Bà Dịu chia sẻ: Hoàn cảnh khó khăn nhưng được sự giúp đỡ của ủy ban MTTQ các cấp đã xây dựng cho tôi căn nhà đại đoàn kết, tôi cảm thấy rất vui mừng và xúc động. Không chỉ được trợ cấp hàng tháng mà nay có được mái nhà chắc chắn để làm chỗ dựa lúc về già, tôi rất cảm ơn các cấp chính quyền đã luôn chăm lo đến đời sống của người nghèo.

Ông Nguyễn Đức Dần, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quỳnh Hội cho biết: Ngay khi có kinh phí hỗ trợ của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ xã đã xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Dịu. Ủy ban MTTQ xã cũng kêu gọi người dân, con em xa quê ủng hộ quỹ vì người nghèo, quyên góp được hơn 170 triệu đồng trong dịp 27/7 để tri ân các anh hùng liệt sĩ, có những phần quà giúp đỡ những hộ hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ cho biết: Toàn huyện còn hơn 200 hộ còn sống trong những căn nhà xuống cấp. Nhân tháng hành động vì người nghèo, Ủy ban MTTQ huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, hội viên các đoàn thể hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia quyên góp ủng hộ người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, ngoài sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ tỉnh, ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã vận động xây dựng được 7 căn nhà đại đoàn kết với mức hỗ trợ bình quân 30 triệu đồng/nhà. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện kêu gọi ủng hộ được hơn 800 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, dành số tiền đó để mua téc đựng nước ủng hộ hộ nghèo.

Tiến Đạt