Thứ 2, 08/07/2024, 18:20[GMT+7]

Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017

Thứ 6, 01/12/2017 | 09:11:16
1,138 lượt xem
Sáng ngày 1/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo và chủ trì hội nghị.

Năm 2017, toàn tỉnh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng cao, giao quân nhanh gọn, an toàn và đúng quy định của pháp luật. Toàn tỉnh đăng ký, quản lý được 37.983 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, trong đó có 13.196 thanh niên thuộc diện miễn và tạm hoãn gọi nhập ngũ, 24.787 thanh niên đủ điều kiện gọi khám sức khỏe. Toàn tỉnh chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ 2.784 thanh niên (đạt 105% so với chỉ tiêu giao quân), trong đó, chính thức là 2.650 thanh niên, dự phòng tại các xã, phường, thị trấn là 134 thanh niên. Có 268 thanh niên thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; có 590 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 100% các xã, phường, thị trấn hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2017. 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trích 5,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương tặng quà cho thanh niên nhập ngũ cùng với quà của các cấp, các ngành, các địa phương. Lễ giao nhận quân được tổ chức trọng thể, truyền thanh trực tiếp tới các thôn, làng, có ý nghĩa thiết thực trong tuyên truyền thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự.

Chỉ tiêu Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 giao cho tỉnh Thái Bình năm 2018 là 2.650 công dân. Lễ giao nhận quân dự kiến được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 5 – 10/3/2018.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả các cấp, các ngành, các địa phương đạt được trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017, đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân cần khắc phục trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị bám sát kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm; bảo đảm đủ 100% về số lượng, bảm đảm chất lượng giao quân ở mức cao nhất.

Cơ quan quân sự, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp vừa phải làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, vừa là lực lượng chủ công; có sự phối hợp chặt với các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tổ chức, thực hiện tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Các địa phương cần phát huy tốt vai trò của các đơn vị trong binh chủng tư tưởng để vừa tuyên truyền trên các phương tiện bằng nhiều hình thức truyền tải các thông điệp về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tới công dân trong độ tuổi và thân nhân của họ để công dân tự giác chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự.

Các ngành chức năng, đặc biệt là ngành Y tế cần phối hợp chặt chẽ với hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát các lực lượng trong việc khám tuyển nghĩa vụ quân sự; chuẩn bị đủ nhân lực, phương tiện kỹ thuật để việc khám tuyển đạt kết quả cao. Cơ quan Công an, Tư pháp, các ngành nội chính phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt việc xét duyệt tiêu chuẩn chính trị, đạo đức theo đúng quy định; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp chống, trốn và cản trở việc thực thi Luật Nghĩa vụ quân sự.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Ảnh: Thành Tâm

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày