Thứ 2, 08/07/2024, 14:18[GMT+7]

Hội thảo về triển khai dự án “Bảo tồn các khu đất ngập nước quan trọng và sinh cảnh liên kết” và việc thành lập Khu bảo tồn đất ngập nước Thái Thụy

Thứ 3, 05/12/2017 | 14:24:10
1,131 lượt xem
Sáng ngày 5/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo về triển khai dự án “Bảo tồn các khu đất ngập nước quan trọng và sinh cảnh liên kết” và việc thành lập Khu bảo tồn đất ngập nước Thái Thụy.

Các khu đất ngập nước có lợi ích quan trọng về kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường. Không chỉ cung cấp nước sinh hoạt, lương thực, thực phẩm, dược phẩm cho con người mà còn là những vùng sản xuất quan trọng về thủy sản, nông nghiệp, phát triển du lịch; đồng thời chứa đựng nhiều giá trị đa dạng sinh học và là điểm di trú của các loài chim nước, các loài thủy sinh quý, hiếm. Đặc biệt, đất ngập nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm nhẹ các thiệt hại do thiên tai như bão, lũ, hạn hán, sạt lở đất ven biển; giúp duy trì chất lượng nước ở các sông hồ; lưu giữ nước; nạp nước ngầm; lưu trữ carbon; điều hòa khí hậu và kiểm soát dịch hại.

Vì vậy Dự án “Bảo tồn các khu đất ngập nước quan trọng và sinh cảnh liên kết”, hướng tới mục tiêu tăng cường nhận thức của các bên liên quan về tầm quan trọng của đất ngập nước và hỗ trợ 2 tỉnh: Thái Bình, Thừa Thiên Huế thành lập 2 khu bảo tồn đất ngập nước tại huyện Thái Thụy (Thái Bình) và Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên Huế).

                                      Minh  Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày