Thứ 2, 08/07/2024, 14:43[GMT+7]

Quỳnh Phụ nâng cao tỷ lệ hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch

Thứ 4, 27/12/2017 | 09:53:36
1,450 lượt xem
Toàn huyện Quỳnh Phụ có 76.915 hộ dân, tính từ thời điểm ngày 30/6 đến ngày 12/12/2017, số hộ đấu nối, sử dụng nước máy đã tăng thêm 27.030 hộ, nâng tổng số hộ đấu nối, sử dụng nước máy trên toàn huyện lên trên 54.000 hộ.

Công ty TNHH Xây dựng Phú Đông Thành thi công tuyến đường ống dài 8km từ sông Hóa về nhà máy để bảo đảm chất lượng nguồn nước cung cấp cho nhân dân.

Cùng với các địa phương trong tỉnh, các cấp, ngành, địa phương trong huyện Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao tỷ lệ hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch. Đây được coi như một dấu ấn quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Quỳnh Phụ trong năm 2017.

Niềm vui như nhân lên vào dịp cuối năm với ông Đào Khắc Thúy, thôn An Ninh, xã An Ninh khi gia đình ông vừa hoàn thành việc đấu nối và sử dụng nước sạch do Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt cung cấp. Với ông Thúy, đây được coi là một chuyển biến trong nhận thức và hành động bởi thời gian trước, gia đình làm nghề giết mổ gia súc, thường xuyên sử dụng nước giếng khoan và nước mưa trong mọi công việc, chất lượng nguồn nước không bảo đảm. Từ ngày được địa phương tuyên truyền, vận động đấu nối, sử dụng nước sạch, mọi sinh hoạt trong gia đình ông Thúy đã thuận lợi hơn trước, sức khỏe được bảo đảm. Với 2.439 hộ dân, gần 80% hộ đăng ký đấu nối và sử dụng nước sạch, đặc biệt, tỷ lệ phần trăm tăng nhanh trong những tháng cuối năm, An Ninh là địa phương có sự bứt phá về nước sạch nông thôn của huyện Quỳnh Phụ.

Ông Nguyễn Quang Cơ, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Quỳnh Phụ đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ đấu nối và sử dụng nước máy trên địa bàn. Huyện đã tổ chức các hội nghị quán triệt nhiệm vụ đến các ngành, địa phương ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo, tập trung tuyên truyền, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo đảng ủy cơ sở ban hành nghị quyết chuyên đề; thành lập ban chỉ đạo cấp huyện để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Tổ chức họp với các doanh nghiệp cung cấp nước máy để bàn biện pháp đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia sử dụng nước máy, thống nhất điều chỉnh cơ chế khuyến khích nhân dân tham gia đấu nối. Hỗ trợ kinh phí cho hoạt động tuyên truyền của các ngành, các địa phương, đồng thời, ban hành cơ chế khen thưởng đối với các địa phương hoàn thành sớm chỉ tiêu được giao. Các cơ quan của huyện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở đoàn, hội, các đơn vị trực thuộc thực hiện. Đảng ủy các địa phương đã ban hành nghị quyết chuyên đề, họp triển khai, giao chỉ tiêu thi đua tới các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức địa phương, trong đó tập trung nhiệm vụ 6 tháng cuối năm chỉ đạo quyết liệt công tác nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Tiến hành rà soát địa bàn, xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu nối, sử dụng nước máy bằng nhiều hình thức như tuyên truyền, cổ động trên các cuộc họp, trên hệ thống loa truyền thanh, tổ chức các hội nghị, tham quan thực tế nhà máy, lập tổ tuyên truyền tại các cơ sở thôn. Từ đó có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động giúp nâng cao tỷ lệ hộ dân đấu nối và sử dụng nước máy trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. 

Toàn huyện Quỳnh Phụ có 76.915 hộ dân, tính từ thời điểm ngày 30/6 đến ngày 12/12/2017, số hộ đấu nối, sử dụng nước máy đã tăng thêm 27.030 hộ, nâng tổng số hộ đấu nối, sử dụng nước máy trên toàn huyện lên trên 54.000 hộ. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước máy trung bình của toàn huyện đạt trên 75%, trong đó, ngoài 2 thị trấn Quỳnh Côi và An Bài với 100% hộ dân sử dụng nước máy, nhiều xã vượt chỉ tiêu huyện giao như: An Khê 97,39%, Quỳnh Khê 88,39%, Quỳnh Giao 87,94%, Quỳnh Bảo 86,3%...

Thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cùng các doanh nghiệp kinh doanh nước máy trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung các cơ chế hỗ trợ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để nhân dân hiểu rõ tác dụng của nguồn nước sạch đối với sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời cũng là chỉ tiêu quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.

Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày