Thứ 2, 08/07/2024, 14:21[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng giải quyết khiếu nại của công dân về Đề án xóa bỏ lò vôi của UBND tỉnh

Thứ 4, 03/01/2018 | 11:57:32
1,797 lượt xem
Sáng ngày 3/1, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng về việc làm rõ các nội dung khiếu nại của ông Vũ Đình Khánh cùng 5 hộ dân trú tại tổ 12, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ khiếu nại Quyết định 3942/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực Cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Lãng, Phó Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng đã thông báo dự thảo kết quả xác minh nội dung khiếu nại của các hộ dân.

Về lộ trình, thời điểm xóa bỏ toàn bộ lò vôi của UBND tỉnh Thái Bình đưa ra nằm trong lộ trình của Quyết định số 1469/QĐ-TTg ngày 22/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 507/QĐ-BXD ngày 27/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Về chấp hành các quy định của pháp luật, trong quá trình hoạt động sản xuất, các chủ lò vôi vi phạm các quy định về pháp luật đất đai, môi trường, đê điều, xây dựng và không thực hiện đúng các nội dung theo văn bản chấp thuận đầu tư của UBND huyện Quỳnh Phụ, do đó các cơ sở sản xuất vôi này không đủ điều kiện để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Ngày 9/11/2017, Thanh tra Bộ Xây dựng đã tổ chức đối thoại với các hộ dân và đại diện UBND tỉnh, tại cuộc họp các bên đã thống nhất thời điểm xóa bỏ lò vôi do UBND tỉnh Thái Bình là đúng lộ trình. Vì vậy, các hộ dân đã đồng thuận chấm dứt khiếu nại nội dung này.

Về hỗ trợ kinh phí phá dỡ lò vôi và vận chuyển phế thải thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh Thái Bình, đề nghị UBND tỉnh Thái Bình xem xét việc hỗ trợ các hộ sản xuất vôi theo đúng quy định của pháp luật. Việc xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực Cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ theo Quyết định 3942/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh là đúng pháp luật 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và hoàn toàn nhất trí với các kết luận nội dung dự thảo của đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng trong việc điều tra, xác minh những kiến nghị của người dân về Đề án xóa bỏ lò vôi của UBND tỉnh.

Đồng chí yêu cầu huyện Quỳnh Phụ cần sớm công bố quy hoạch xây dựng khu vực Cầu Nghìn, đồng thời phối hợp cùng các ban, ngành chức năng tạo điều kiện, hỗ trợ cho các hộ kinh doanh, sản xuất vôi để ổn định sản xuất.

Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày