Thứ 2, 08/07/2024, 15:14[GMT+7]

Quỳnh Phụ quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân

Thứ 2, 08/01/2018 | 10:32:31
1,553 lượt xem
Những ngày này, cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở ở Quỳnh Phụ đang khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân và nâng cao chất lượng tân binh năm 2018.

Thanh niên Quỳnh Phụ khám tuyển sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Là một trong những xã luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm, năm 2018, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Quỳnh Phụ giao chỉ tiêu cho xã An Khê tuyển chọn 19 công dân thực hiện NVQS, trong đó chỉ tiêu nhập ngũ 15 công dân, trong 4 công dân dự phòng có 2 công dân tốt nghiệp cao đẳng, đại học, công chức, viên chức. 

Ông Lê Đắc Vụ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã cho biết: Địa phương đã làm tốt công tác quản lý nguồn, chủ động tìm gọi, động viên những công dân trong độ tuổi đi làm xa về địa phương để tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, sẵn sàng nhập ngũ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, do đó nhận thức của nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc có chuyển biến tích cực. Đặc biệt, những thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ luôn có ý thức chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Năm 2018, UBND tỉnh giao chỉ tiêu cho huyện Quỳnh Phụ tuyển chọn 370 công dân thực hiện NVQS. Bám sát chỉ tiêu được phân bổ, Huyện ủy, UBND Hội đồng NVQS huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ thực hiện từ bước tuyển chọn đến việc gọi công dân nhập ngũ bảo đảm xét duyệt chính trị chặt chẽ, phát huy dân chủ và thực hiện công bằng xã hội, đúng quy trình, pháp luật. Theo thống kê, năm 2018, tổng số nguồn trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của huyện là 3.059 công dân, các địa phương đã điều sơ khám 2.592 người, đủ điều kiện khám tuyển tại huyện 1.217 người. Qua khám tuyển, xét duyệt, 623 công dân đủ điều kiện thực hiện NVQS năm 2018.

Thượng tá Phạm Quang Riểu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Rút kinh nghiệm từ những khó khăn các năm trước, Ban CHQS huyện đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để chủ động tham mưu Hội đồng NVQS huyện thực hiện nghiêm các bước và đúng luật, bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng trong quá trình tuyển quân. Ban CHQS các xã, thị trấn đã tích cực phối hợp cùng công an, tư pháp thực hiện nghiêm kế hoạch, thời gian đăng ký NVQS lần đầu cho công dân nam đủ 17 tuổi trong năm. Đồng thời, tiến hành rà soát, bổ sung công dân trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi và công dân có trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn đến hết 27 tuổi để đưa vào quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ.

Để nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật NVQS, Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ về Luật Nghĩa vụ quân sự, chế độ chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ và thân nhân đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. 

Anh Đặng Ngọc Trung, thôn Dụ Đại 1, xã Đông Hải chia sẻ: Rất vinh dự và tự hào khi tôi là một trong những thanh niên của xã đủ điều kiện tham gia khám tuyển NVQS năm 2018. Phát huy truyền thống quê hương, tuổi trẻ Quỳnh Phụ luôn sẵn sàng lên đường nhập ngũ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với phương châm “Giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật”, Quỳnh Phụ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Trịnh Cường