Thứ 2, 08/07/2024, 11:07[GMT+7]

Kiểm tra công tác lãnh đạo chỉ đạo và việc thực hiện chương trình nước sạch nông thôn tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 2, 15/01/2018 | 18:13:13
1,088 lượt xem
Ngày 15/1/2018, đồng chí Đặng Thanh Giang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các ban ngành của tỉnh đã về kiểm tra công tác lãnh đạo chỉ đạo và việc thực hiện chương trình nước sạch nông thôn tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh làm việc tại huyện Quỳnh Phụ.

 Xác định việc đấu nối và sử dụng nước máy là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn, huyện Quỳnh phụ đã tập trung  cao công tác lãnh đạo chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xây dựng kế hoạch và chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ hộ đấu nối và sử dụng nước máy trên địa bàn. Kết quả, đến nay, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước máy trung bình toàn huyện đạt 74,77%, trong đó số xã đạt trên 65% là 31 xã, chiếm 81,58%; còn lại 7 xã có tỷ lệ đấu nối và sử dụng đạt dưới 65%.

Phát biểu tại các nơi đến kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu huyện Quỳnh Phụ cần quyết liệt hơn nữa trong việc lãnh đạo chỉ đạo, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, quản lý điều hành của chính quyền, tiếp tục chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các giải pháp đồng bộ, triệt để, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong đấu nối và sử dụng nước máy; có cơ chế đối với hộ nghèo trong việc đấu nối và sử dụng nước máy; phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp kinh doanh nước máy, thực hiện 6 công khai theo quy định, đảm bảo minh bạch, khuyến khích nhân dân tham gia đấu nối và sử dụng nước máy.. góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Cũng trong ngày, đoàn đã về kiểm tra công tác lãnh đạo chỉ đạo và việc thực hiện chương trình nước sạch nông thôn tại các xã: An Hiệp, An Ninh và Đông Hải (huyện Quỳnh Phụ)

 Lệ Xuân

(Đài TT-TH Quỳnh Phụ)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày