Thứ 2, 08/07/2024, 14:37[GMT+7]

Hội nghị tổng kết việc thực hiện đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực Cầu Nghìn

Thứ 6, 19/01/2018 | 18:18:51
930 lượt xem
Chiều ngày 19/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực Cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo thành phố Hải Phòng, huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Thực hiện Quyết định 3942/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh phê duyệt đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực Cầu Nghìn, thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ), dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cùng sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành liên quan, sự tập trung cao độ của cả hệ thống chính trị địa phương, đến ngày 31/8/2017 đã đăng ký phá dỡ xong toàn bộ 64 lò vôi bằng 115 ruột lò của 30 chủ lò theo đề án được duyệt, với tổng số kinh phí thực hiện là 53,584 tỷ đồng.

Trong quá trình thực hiện, tất cả các đơn vị được điều động tham gia đều nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ và thường xuyên tổ chức giao ban, báo cáo tình hình và bàn nhiều giải pháp tháo gỡ hoặc đề xuất với các cấp có thẩm quyền các biện pháp để tổ chức thực hiện.

Đặc biệt là các biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển, than, đá phục vụ việc sản xuất vôi vào khu vực Cầu Nghìn bằng cả đường thủy, đường bộ với sự hỗ trợ tích cực của Công an tỉnh, huyện, UBND Thành phố Hải Phòng, Công an Hải Phòng và huyện Vĩnh Bảo cùng đoàn kiểm tra liên ngành. Trong quá trình thực hiện, nhiều chủ lò đã tích cực ủng hộ chủ trương của tỉnh, huyện đã đăng ký, phá dỡ đúng tiến độ của đề án.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đề án trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ rõ và phân tích những nguyên nhân cơ bản dẫn tới phát sinh khó khăn, kịch tính trong quá trình thực hiện xóa bỏ lò vôi tại khu vực Cầu Nghìn.

Qua đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp các, ngành cần rút ra bài học kinh nghiệm, đặc biệt, phải làm tốt công tác tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Cùng với đó, phải có cơ chế chính sách đủ mạnh và khả thi để khi ban hành phát huy được tác dụng; phát huy vai trò tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc của hệ thống chính trị từ cơ sở, cấp ủy, chính quyền địa phương và sự vào cuộc thực chất của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi người; các ngành cần có sự phối hợp nhịp nhàng, đặt mục tiêu chung giống nhau để thực hiện các chủ trương, chính sách của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, cần khẩn trương giải phóng những phế liệu của các lò vôi xong trước ngày 28/2. Huyện Quỳnh Phụ và các ngành có liên quan, đặc biệt Sở Xây dựng khẩn trương tham mưu công bố quy hoạch xây dựng ở khu vực này.

Huyện Quỳnh Phụ có trách nhiệm quản lý, bảo vệ nghiêm quy hoạch được phê duyệt và tập trung trồng cây xanh trên diện tích được quy hoạch. Thị trấn An Bài cùng huyện Quỳnh Phụ tiếp tục nghiên cứu, ưu tiên giải quyết việc làm cho những lao động ở khu vực lò vôi và ưu tiên cho các chủ lò vôi đầu tư theo chủ trương của tỉnh, đồng thời có trách nhiệm quản lý khu vực này theo sự chỉ đạo của tỉnh.

Tại hội nghị, 22 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đề án được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Thu Thủy – Trịnh Cường