Thứ 6, 05/07/2024, 15:51[GMT+7]

Thái Bình: Không khí trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan ngày càng nóng

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:35:25
2,087 lượt xem
Sau kỳ tích đánh bại U23 Qatar tại vòng bán kết chiều ngày 23/1, tuyển Việt Nam chính thức bước vào trận chung kết gặp U23 Uzbekistan diễn ra vào 15h ngày 27/1. Cũng như trên cả nước, không khí chờ đón trận chung kết tại Thái Bình đang rất háo hức.

Nhiều màn hình lớn phát trực tiếp

Hòa chung không khí sôi động cùng người dân cả nước tham gia cổ vũ, ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan, bắt đầu từ 14 giờ ngày 27/1, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ truyền phát trực tiếp trận đấu trên 2 bảng tin điện tử tại Quảng trường 14/10. 

Để bảo đảm an ninh trật tự, Công an tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Giao thông, các các đơn vị liên quan tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi tổ chức, cá nhân gây mất an ninh trật tự; có phương án sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời trước, trong và sau trận đấu.

Còn tại Sân vận động tỉnh, để tạo không khí sôi nổi, cuồng nhiệt cho trận chung kết lịch sử tại giải U23 châu Á, một thương hiệu thời trang đã phối hợp với các công ty, nhãn hàng, cửa hàng tổ chức phát trực tiếp trên màn hình LED 300 inch. Sức chứa của sân vộng động lên đến 5.000 cổ động viên sẽ hứa hẹn thu hút nhiều cổ động viên đến cổ vũ. Bên cạnh đó, một số cơ sở quảng cáo, in ấn đã tài trợ băng rôn, nước uống miễn phí đến từng cổ động viên.

Nhằm tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam, tại nhiều quán cà phê hay nhà hàng, các máy chiếu cũng được chuẩn bị sẵn sàng cho buổi phát trực tiếp vào chiều 27/1. 

Anh Mai Xuân Phát, quản lý một nhà hàng ăn uống ở thành phố Thái Bình cho biết: Trong trận bán kết vừa qua, chúng tôi đã chuẩn bị chỗ ngồi cho hơn 100 người nhưng vẫn không đủ nên trước trận chung kết, chúng tôi đang chuẩn bị nhiều chỗ ngồi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

Không chỉ ở khu vực thành phố, cổ động viên các huyện cũng đang hừng hực khí thế. Tại Quỳnh Phụ, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Liên hiệp Hội Thanh niên Việt Nam huyện và Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp cổ vũ bóng đá trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. 

Các dịch vụ "ăn theo”

Đi một vòng quanh trung tâm thành phố, có đến hàng chục cửa hàng bán cờ, áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn. Giá mỗi cây cờ có sự chênh lệch khá lớn. Có nơi chỉ 30.000 đồng cho một lá cờ có kích thước to nhưng có nơi đến 50.000 đồng. Đây chỉ là giá bán trước khi trận chung kết diễn ra một ngày. Tuy nhiên, đang trong tâm thế háo hức, rộn ràng nên hầu hết người hâm mộ đều không để ý đến giá thành.

Cũng để ăn mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, nhiều cửa hàng đã có chương trình khuyến mại trong một tuần sau trận đấu. Điển hình như một quán karaoke ở khu đô thị cao cấp Trần Lãm đã giảm giá đến 20% hóa đơn cho tất cả các khách hàng, đặc biệt là các khách trùng tên với 2 cái tên "hot” nhất của bóng đá Việt Nam đó là Hải và Dũng.

Nhân viên nhiều cửa hàng thực phẩm mặc áo đỏ sao vàng.

Đoàn máy kéo được trang trí hình cờ đỏ, sao vàng sẵn sàng cho buổi ăn mừng. Ảnh: Khánh Linh.

Không chỉ dừng lại ở những cái tên, con số 23 của tuyển U23 Việt Nam cũng trở thành con số nóng nhất hiện nay. Các nhà hàng đua nhau giảm giá 23% cho các dịch vụ họ cung cấp. Thậm chí, tại một cửa hàng thời trang trên đường Lê Lợi cũng đưa ra chương trình giảm giá tới 23% cho tất cả những khách hàng mặc áo cờ đỏ sao vàng đến "check in” tại cửa hàng.

Sáng ngày 27/1, không khí chờ đón trận chung kết đã rạo rực tại các gia đình, tổ dân phố, thôn xóm. Không ít tổ dân phố, cụm dân cư đã tổ chức liên hoan, tập trung xem trận chung kết với không khí vô cùng hào hứng.

Đặng Anh