Thứ 6, 05/07/2024, 18:58[GMT+7]

Tri ân đội ngũ thầy thuốc

Thứ 3, 27/02/2018 | 09:09:19
942 lượt xem
Yêu nghề và tâm huyết với nghề, đội ngũ cán bộ y bác sĩ không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cán bộ và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, phóng viên Báo Thái Bình đã ghi lại một số ý kiến cùng lời tri ân của nhân dân dành cho đội ngũ thầy thuốc trong tỉnh.

Ảnh minh họa.

Bác sĩ Hà Quốc Phòng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Để thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, cử hàng trăm cán bộ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Năm 2017, Bệnh viện tự hào đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu, góp phần nâng tầm bệnh viện, đồng thời giúp bệnh nhân được hưởng kỹ thuật cao ngay tại bệnh viện, tiết kiệm được chi phí khi không phải chuyển tuyến trên. Năm 2018, Bệnh viện sẽ triển khai xạ trị trong điều trị ung thư; đầu tư 6 tỷ đồng nâng cấp phòng mổ; thành lập Trung tâm Tim mạch; triển khai nhiều kỹ thuật mới, hiện đại trong điều trị các bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật tim hở, phẫu thuật phổi, phẫu thuật trung thất và lồng ngực... để theo kịp với xu thế phát triển của ngành Y tế và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.
Bác sĩ Trần Thị Hòa, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Nghề y dù rất vất vả bởi luôn gắn với áp lực cấp cứu bệnh nhân và học tập suốt đời song chúng tôi vẫn chọn nghề y bởi ý nghĩa cao quý là nghề cứu người. Vì vậy, dù khó khăn đến mấy chúng tôi vẫn luôn tâm huyết với nghề đã chọn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân tôi là bác sĩ trưởng khoa, lại là người vợ, người mẹ song tôi luôn khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc gia đình hợp lý để tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý và điều trị, đồng thời không ngừng học tập chuyên môn nghiệp vụ. Hiện tại, tôi đang học bác sĩ chuyên khoa II tại Hà Nội bởi tôi nghĩ mình cần gương mẫu đi đầu trong học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện y đức để làm gương và cùng anh chị em trong Khoa đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.
Bệnh nhân Nghiêm Thị Bích, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư

Tôi mắc bệnh nan y, phải thường xuyên chạy thận nhân tạo tại bệnh viện. Thương bệnh nhân chúng tôi nghèo, bệnh trọng, các cán bộ y bác sĩ luôn chăm sóc và chữa bệnh nhiệt tình, kể cả ngày nghỉ, dịp lễ, tết, đồng thời liên tục động viên, khích lệ chúng tôi về tinh thần, coi chúng tôi như người nhà. Ngoài chữa bệnh, các y bác sĩ còn tích cực kêu gọi, vận động các nhà từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo có thêm chút kinh phí, quà bánh, tấm áo ấm, giúp chúng tôi bớt khó khăn, yên tâm chữa bệnh. Có nằm viện mới biết những vất vả và tấm lòng của các thầy thuốc với người bệnh. Chúng tôi thực sự biết ơn các y bác sĩ đã luôn tận tâm với bệnh nhân.
Ông Bùi Xuân Phi, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ

Bản thân tôi từng là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân song mỗi lần phải đi viện tôi cảm thấy rất tin tưởng, yên tâm. Bởi những năm gần đây tôi thấy ngành Y tế Thái Bình có rất nhiều đổi mới. Cơ sở vật chất bệnh viện từ tuyến huyện đến tỉnh được xây sửa khang trang, sạch đẹp; đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, chữa được nhiều bệnh mà trước kia phải chuyển tuyến trên. Đặc biệt, tôi ghi nhận những năm gần đây không còn tình trạng phiền nhiễu bệnh nhân, y đức của đội ngũ cán bộ y tế được nâng lên rõ rệt. Chúng tôi không còn sợ và thấy phiền hà khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện như trước kia mà cảm thấy hài lòng. Tôi mong ngành Y tế tiếp tục đạt nhiều thành tựu hơn nữa để người dân chúng tôi được hưởng lợi.
Chị Nguyễn Thị Lan, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà

Ngày 6/1/2018, chồng tôi là Trần Văn Toán bị ngã giàn giáo, dập phổi, gẫy xương đòn vai và xương sườn, tình trạng nặng tưởng chết song đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân và kíp cấp cứu tuyến tỉnh cấp cứu kịp thời. Chứng kiến các bác sĩ 6 tiếng liền cấp cứu chồng tôi không kịp giải lao, đặc biệt khi chồng tôi bị mất máu quá nhiều mà lượng máu cấp cứu không đủ đã được các cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân cho máu, kịp thời cứu sống, gia đình tôi và bà con làng xóm vô cùng khâm phục. Không chỉ mang lại sự sống cho chồng tôi, mang tết đến gia đình tôi, các bác sĩ còn mang niềm tin đến cho chúng tôi. Gia đình tôi rất biết ơn y đức của các thầy thuốc Thái Bình. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và kính chúc các thầy thuốc sức khỏe, mãi tâm huyết yêu nghề để cứu sống thêm nhiều người bệnh.

Nhóm phóng viên