Thứ 2, 08/07/2024, 14:10[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình tuyên truyền tiết kiệm điện

Thứ 5, 15/03/2018 | 08:49:02
2,188 lượt xem
Để góp phần vào thành công chung của chiến dịch Giờ trái đất diễn ra ngày 24/3, Công ty Điện lực Thái Bình đã tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm trước cộng đồng của tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm và sử dụng năng lượng có hiệu quả.

Công nhân ngành điện kiểm tra hệ thống bảo đảm cung cấp điện an toàn.

Bà Lê Thị Hồng, tổ 36, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) cho biết: Những năm qua, Điện lực thành phố đã tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ dân. Nhờ vậy gia đình tôi đã thực hiện tiết kiệm tiền điện sinh hoạt như hạn chế sử dụng các thiết bị điện như quạt gió, bàn là… có công suất lớn trong giờ cao điểm; rút phích cắm tivi, quạt gió khi không sử dụng. Điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa, tủ lạnh làm lạnh phù hợp trong sinh hoạt. 

Anh Hoàng Văn Truyền, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) cho biết: Từ tài liệu cẩm nang tiết kiệm điện do Điện lực thành phố phát, tôi đã biết cách lựa chọn thay thế, sử dụng các loại bóng đèn, quạt máy có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Từ việc ý thức tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền, mỗi tháng gia đình tôi giảm chi phí tiền điện trên 50.000 đồng.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Trước nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của khách hàng, trong điều kiện nguồn điện còn nhiều khó khăn thì giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đang là giải pháp hàng đầu mà Công ty đề ra. Công ty thường xuyên tuyên truyền việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng đến mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, doanh nghiệp, qua đó góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. 

Ngay từ đầu năm, Công ty đã lồng ghép phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất với hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện tới toàn thể khách hàng trong tỉnh. Các cơ sở dịch vụ, thương mại thực hiện giảm công suất trong quảng cáo, tuân thủ nghiêm các quy định về chiếu sáng tiết kiệm, hiệu quả và an toàn. Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt trong công tác tiết kiệm điện tại khu vực chiếu sáng công cộng nhưng vẫn bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông giờ cao điểm. Khuyến cáo khách hàng tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên, lắp đặt hệ thống chiếu sáng hợp lý. Tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị điện công suất cao như máy điều hòa, máy nước nóng, bàn là… trong giờ cao điểm. Khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm như bóng compact hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời… 

Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền tại các trường học nhằm đẩy mạnh truyền thông giúp các em học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn, hiệu quả, kỹ năng sơ cứu trong các tình huống khẩn cấp. 

Ngoài việc tuyên truyền, Công ty còn tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, xây dựng kế hoạch cải tạo lưới điện hợp lý, bảo dưỡng các trạm biến áp. Ưu tiên cung cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt thiết yếu của nhân dân trong tỉnh. 

Thời gian qua, tổng sản lượng điện tiết kiệm trong toàn tỉnh trên 34 triệu kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng nếu không tính ảnh hưởng do tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn tại các địa phương đã giảm 1,12% so với năm 2016.

Mạnh Thắng