Thứ 2, 08/07/2024, 18:43[GMT+7]

Mỹ nỗ lực nhằm đạt được các mục tiêu về biến đổi khí hậu

Thứ 7, 31/03/2018 | 09:50:32
1,568 lượt xem
Các mục tiêu mà Chính phủ Mỹ ký kết trong năm 2016 về cơ bản đã đạt được bởi vì nhiều doanh nghiệp cùng với chính quyền liên bang đã thực hiện kế hoạch cắt giảm khí thải.

Tổng Thư kí LHQ Antonio Guterres

Tổng Thư kí LHQ Antonio Guterres cho biết Mỹ đang trên đà đạt được những mục tiêu của Hiệp đinh Paris về biến đổi khí hậu dù Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có kế hoạch rút khỏi Hiệp định này.

Các mục tiêu mà Chính phủ Mỹ ký kết trong năm 2016 về cơ bản đã đạt được bởi vì nhiều doanh nghiệp cùng với chính quyền liên bang đã thực hiện kế hoạch cắt giảm khí thải.

Tại trụ sở của LHQ tại New York, ông Guterres chia sẻ với phóng viên: "Nhiều thành phố và các bang trên khắp nước Mỹ đã cùng thực hiện một cam kết rất mạnh mẽ đối với hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, thậm chí kết quả đạt được gần đây còn vượt cả mong đợi".

Theo thỏa thuận này, chính quyền của cựu tổng thống Barack Obama cam kết cắt giảm lượng khí thải nhà kính từ 26 đến 28 % tổng lượng khí thải năm 2005 trước năm 2025.

Sau các cuộc đàm phán căng thẳng tại Paris, hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cùng kí vào thỏa thuận cắt giảm khí thải carbon đến năm 2030 - đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử.

Thỏa thuận sẽ góp phần làm giảm sự nóng lên toàn cầu nhưng để đạt được mục tiêu đó, còn rất nhiều việc cần phải làm.

Ông Guterres cho biết thêm: " Biến đổi khí hậu thật sự là mối đe dọa lớn đối với toàn nhân loại. Trong những năm gần đây, thời tiết ngày càng khắc nghiệt và cho thấy những dấu hiệu phức tạp như năm 2017 vừa qua và năm 2018 tới đây cũng vậy".

Tổng Thư kí LHQ đang lên kế hoạch tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào năm tới để đánh giá tiến bộ trong việc thực hiện các thỏa thuận về biến đổi khí hậu – không chắc chắn về sự tham gia của Mỹ.

Vào ngày 29/3, tờ New York Times trích dẫn lời một phát ngôn viên Cơ quan bảo vệ môi trường cho hay, Nhà Trắng dự kiến sẽ nới lỏng các tiêu chuẩn về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Động thái này sẽ rất có lợi cho các nhà sản xuất ô tô.

Theo vtv.vn