Thứ 4, 03/07/2024, 09:18[GMT+7]

Triển khai điều tra, tiếp cận người nhiễm HIV tại cộng đồng

Thứ 2, 23/04/2018 | 14:59:21
519 lượt xem
Sáng ngày 23/4, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch điều tra, tiếp cận người nhiễm HIV tại cộng đồng tới các bệnh viện, các trung tâm y tế, trạm y tế và các nhóm đồng đẳng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị triển khai tiếp cận người nhiễm HIV tại cộng đồng.

Theo kế hoạch, việc triển khai điều tra, tiếp nhận người nhiễm HIV nhằm hướng tới rà soát, lập danh sách, theo dõi, quản lý 100% người nhiễm HIV/AIDS đang sinh sống tại cộng đồng; vận động người nhiễm HIV/AIDS tham gia điều trị HIV, phấn đấu đạt 90% người nhiễm HIV/AIDS có danh sách quản lý được điều trị ARV vào năm 2018; kêu gọi, huy động các nguồn lực đầu tư cho việc mua thẻ bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV tại Thái Bình. 

Trong quá trình tiếp cận người nhiễm HIV, việc điều tra còn nhằm mục đích tuyên truyền cho những người còn dấu danh tính nghe, hiểu và biết địa chỉ các tổ chức đồng đẳng, các phòng khám HIV/AIDS ngoại trú. Từ đó dẫn tới việc họ tự bộc lộ bản thân và đề xuất được hỗ trợ điều trị, hướng tới giảm kỳ thị và giảm lây truyền HIV trong cộng đồng. 

Dự kiến kế hoạch sẽ thực hiện trong năm 2018, chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 4, 5/2018 thực hiện làm điểm tại huyện Vũ Thư. Giai đoạn 2 từ tháng 6 đến tháng 9/2018 thực hiện tại tất cả các huyện, thành phố còn lại.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, những giải pháp tổ chức thực hiện và nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị nhằm thực hiện hiệu quả kế hoạch đã đề ra. 

Hà Anh