Thứ 2, 08/07/2024, 17:33[GMT+7]

Đại biểu HĐND tỉnh Tiếp xúc cử tri tại Thái Thụy và Tiền Hải

Thứ 2, 25/11/2013 | 20:38:06
1,221 lượt xem
Chiều ngày 25/11, tại trụ sở UBND xã Thái Học (Thái Thụy), đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng một số đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Thái Thụy đã tiếp xúc với đại biểu cử tri của 6 xã nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XV.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện báo cáo dự kiến nội dung kỳ họp HĐND tỉnh và huyện, các cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhất trí cao với nội dung chương trình kỳ họp đã đề ra.

 

Bên cạnh đó, các cử tri cũng phát biểu ý kiến, đưa ra một số kiến nghị gửi tới đại biểu HĐND tỉnh tập trung vào một số vấn đề: ổn định giá vật tư nông nghiệp, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, hỗ trợ làm giao thông thủy lợi, hỗ trợ kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn và nhà văn hóa, nâng cấp quốc lộ 39… Ngoài ra, các đại biểu cử tri còn kiến nghị  xem xét tăng kinh phí hoạt động cho các hội, đoàn thể; có chế độ đãi ngộ hợp lý đối với quân nhân tình nguyện tham chiến ở Lào, Campuchia; có giải pháp tạo việc làm cho sinh viên ra trường...

 

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của đại biểu cử tri, các ý kiến sẽ được tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết. Cũng tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

 

* Chiều ngày 25/11, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Tiền Hải tiếp xúc với cử tri xã Tây Tiến.

 

Tại hội nghị, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện báo cáo tóm tắt kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện 10 tháng, dự kiến cả năm 2013 và dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Tiền Hải.

 

Các cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện đã đạt được, nhất trí với nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7 HĐND cấp tỉnh, cấp huyện đã đề ra. Các cử tri kiến nghị về nâng cao mức hỗ trợ vốn để các xã cứng hóa kênh mương, đường giao thông thủy lợi nội đồng, giao thông liên thôn; nghiên cứu đưa các giống lúa mới có khả năng chống chọi sâu bệnh, có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất; thực hiện các giải pháp xử lý triệt để bãi rác thải ven trục đường từ xã Tây Giang đến xã Tây Tiến; nâng cấp, sửa chữa các đoạn đường đang xuống cấp; giải quyết chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam; giải quyết dứt điểm tình trạng dạy thêm, học thêm, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường học thu không đúng quy định của ngành giáo dục, đầu tư nâng cấp các trường THCS xã đang xuống cấp nghiêm trọng đe dọa đến sự an toàn của học sinh, quan tâm đến việc bảo đảm an ninh trật tự nông thôn.

 

Đồng chí Tô Xuân Thức, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, đồng thời giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm.

Đào Quyên - Thu Hiền

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày