Thứ 6, 05/07/2024, 18:32[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh triển khai kế hoạch giám sát một số nội dung quan trọng

Thứ 2, 23/10/2017 | 16:41:16
895 lượt xem
Chiều ngày 23/10, Thường trực HĐND tỉnh họp triển khai kế hoạch giám sát một số nội dung quan trọng tại một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh công bố các quyết định thành lập đoàn giám sát và kế hoạch giám sát các nội dung: Việc thực hiện trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVI; việc thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2017; việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước. 

Theo đó, Thường trực HĐND tỉnh sẽ thành lập 3 đoàn giám sát việc thực hiện các nội dung trên tại một số sở, ngành và các địa phương trong tỉnh. Thành phần các đoàn giám sát gồm các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh, thành viên các ban của HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử nơi đoàn giám sát đến và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Các đoàn giám sát sẽ tổ chức giám sát và hoàn thành trong tháng 11/2017, báo cáo kết quả giám sát tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đoàn giám sát trong quá trình thực hiện việc giám sát thực hiện đúng các quy định của pháp luật, đạt hiệu quả thiết thực và không làm ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của các đơn vị, địa phương được giám sát. Thành viên các đoàn giám sát sắp xếp thời gian, bố trí công việc tham gia đoàn giám sát đầy đủ. Quá trình giám sát, các đoàn phải nêu rõ được các nội dung: đánh giá đúng, thực chất tình hình kết quả những việc các đơn vị, địa phương đã làm được; những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế đó, trong đó phải chỉ rõ được nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan; phải kết luận rõ ràng xem đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc hay chưa nghiêm túc các nội dung được giám sát, từ đó yêu cầu phải có biện pháp giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đó; nhất là trong giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thường trực HĐND tỉnh giao Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp với Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chuẩn bị tài liệu liên quan đến nội dung giám sát để gửi đến thành viên các đoàn giám sát; xây dựng lịch giám sát cụ thể gửi tới thành viên các đoàn giám sát, các đơn vị, địa phương được giám sát và các sở, ngành, đơn vị có liên quan; đôn đốc các đơn vị, địa phương được giám sát gửi báo cáo đúng thời gian quy định, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ các đoàn giám sát.

Mạnh Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày